Chú ý đến thời gian

Thời điểm ăn canh rất quan trọng. Thời điểm tốt nhất để ăn canh là trước bữa ăn từ 20 - 30 phút, vì cơ thể sẽ không cảm thấy no ngay sau khi ăn uống và bạn cần cho dạ dày của mình một chút thời gian để phản ứng.

Ăn canh ít calo

Thành phần của món canh là khác nhau và lượng calo cũng khác nhau. Canh gà và canh xương tuy ngon, bổ dưỡng nhưng lại chứa nhiều calo và chất béo, không có lợi cho việc giảm cân. Do đó, chúng ta nên chọn các món canh ít calo như canh tảo bẹ, canh bí đao, canh rong biển, canh cà chua.

Ăn canh từ từ

Ăn canh từ từ sẽ có đủ thời gian để thức ăn được tiêu hóa và hấp thụ, khi bạn cảm thấy no nghĩa là cơ thể đã nạp với lượng vừa phải. Cách này có thể thúc đẩy quá trình tiết axit dạ dày, làm đường ruột trơn tru hơn và thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Tuy nhiên, đối với một số người thường bị yếu cơ, khó tiêu, sa dạ dày và nhu động dạ dày không đủ ăn nhiều canh sẽ khiến dạ dày trở nên nặng nề.

Đối với những người bài tiết dịch dạ dày không đủ, uống nhiều canh trước bữa ăn có thể làm loãng dịch vị và ảnh hưởng đến tiêu hóa.

Theo laodong