leftcenterrightdel
 Người có đường huyết cao có thể uống nước râu ngô. Đồ họa: Hạ Mây

Râu ngô

Hầu hết mọi người thường vứt bỏ râu ngô khi bóc vỏ ngô. Trên thực tế, râu ngô còn có thể dùng để ngâm nước và uống. Râu ngô có chứa các chất dinh dưỡng như flavonoid, carotene làm giảm lượng đường trong máu và ngăn ngừa tổn thương cơ thể do lượng đường trong máu cao, từ đó làm giảm khả năng xảy ra các biến chứng.

Vì vậy, nếu có lượng đường trong máu cao, bạn cũng có thể ngâm râu ngô trong nước rồi uống, nó có thể điều hòa lượng đường trong máu.

Mã đề

Đối với loại cây này, nó thực sự có giá trị dinh dưỡng cao. Trong cuộc sống hằng ngày, bạn có thể dùng mã đề ngâm nước uống, ngoài tác dụng thanh nhiệt, giải độc còn có tác dụng thúc đẩy cơ thể tiết insulin, có tác dụng hạ đường huyết, ngăn ngừa bệnh đái tháo đường.

Trà

Chúng ta luôn có thể thấy trong đời sống có rất nhiều người uống trà, và uống trà cũng rất có ích cho sức khỏe con người. Mọi người nên chọn loại trà phù hợp với thể trạng của mình.

Đối với những người có đường huyết cao, tốt nhất nên uống trà kiều mạch đen hằng ngày, có thể giúp ổn định lượng đường trong máu, cải thiện khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể.

Theo laodong