leftcenterrightdel
3 lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên của củ cải đường. Đồ hoạ: Đinh Đinh 

 

1. Lợi ích cho huyết áp

Duy trì huyết áp khỏe mạnh có thể làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Củ cải đường chứa hàm lượng nitrat tự nhiên cao, được chuyển hóa thành oxit nitric trong động mạch. Điều này khiến các mạch máu trong tim và các cơ quan giãn ra, giúp hạ huyết áp và tăng lưu lượng máu.

2. Tăng cường thể lực

Củ cải đường cũng có thể cải thiện sức bền, đặc biệt là nước ép củ cải đường. Lợi ích này cũng là do nitrat của củ cải đường, được chuyển đổi thành oxit nitric và hoạt động như một chất giãn mạch. Nói cách khác, oxit nitric mở rộng mạch máu của bạn và cho phép máu và ôxy lưu thông dễ dàng hơn.

3. Chống viêm

Củ cải đường có hàm lượng betalain cao, một nhóm chất chống ôxy hóa chống ung thư. Betalain bao gồm betacyanin tạo cho củ cải đường màu đỏ sẫm và tím, và betaxanthin có màu vàng do đó củ cải đường vàng đôi khi xuất hiện trong món salad. Betalain làm giảm tình trạng viêm, nếu không có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim và ung thư.

Các chất dinh dưỡng thực vật trong củ cải đường cũng có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm viêm ở gan và thận, đồng thời thúc đẩy quá trình giải độc của các cơ quan này bằng cách tăng sản xuất glutathione, đây là cơ chế giải độc tự nhiên của cơ thể.

Theo laodong