Anh Chương năm nay 48 tuổi, sức khỏe luôn tốt và hiếm khi ốm đau. Cách đây nửa năm anh có những biểu hiện rõ rệt như sụt cân, suy nhược cơ thể. Anh nghĩ là do làm việc quá sức nên không quan tâm nhiều.

Sau đó, sắc mặt của anh bắt đầu chuyển sang màu vàng, hai mắt vàng bất thường, không nhìn rõ nên vội vàng đến bệnh viện khám thì được chẩn đoán ung thư gan.

Khi mắc ung thư cần chú ý các dấu hiệu trên cơ thể trong đó tín hiệu qua mắt rất đáng lưu tâm.

Nổi mụn nhỏ quanh mắt

Các nốt sưng nhỏ xung quanh mắt có thể là mụn thịt, mụn thịt dày sừng hoặc u bìu.

ung thu Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Mụn thịt thường do các vết thương nhỏ xung quanh mắt trong quá trình chăm sóc da mặt, các sản phẩm chăm sóc da và các chất khác xâm nhập vào. Dày sừng có liên quan đến di truyền, thói quen cho con bú, mức độ hormone và các lý do khác. Syringoma là một khối u lành tính, không thoái triển tự nhiên và có thể ảnh hưởng đến ngoại hình.

Làm thế nào để đối phó với mụn nhỏ quanh mắt?

Mặc dù những vết sưng nhỏ này sẽ ảnh hưởng đến ngoại hình nhưng không phải ai cũng nên tự xử lý, nếu không có thể gây nhiễm trùng, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện nhờ bác sĩ chuyên môn.

4 dấu hiệu ở mắt cảnh báo ung thư

Đôi mắt có thể phản ánh một số tình trạng sức khỏe của cơ thể con người, nếu ở mắt xuất hiện những triệu chứng bạn nên cảnh giác cơ thể có khối u

Giảm thị lực

Nếu thị lực giảm nhanh trong thời gian ngắn, cẩn thận khối u chèn ép dây thần kinh thị giác và các bộ phận khác như u ác tính dây thần kinh thị giác, u nguyên bào thần kinh… có thể gây mất thị lực cấp tính.

ung thu Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Lòng trắng của mắt bị vàng

Lòng trắng của mắt bị vàng có thể là dấu hiệu của bệnh vàng da, nguyên nhân có thể là do bilirubin tăng cao gây ra bởi ung thư gan, ung thư đầu tụy và ung thư ống mật.

Khiếm khuyết trường thị giác

Khiếm khuyết trường thị giác đề cập đến khiếm khuyết trong phạm vi của mắt, có thể do các khối u ác tính như dây thần kinh thị giác và u màng não dạng nốt sần gây ra.

Mắt lồi

Sau khi loại trừ cường giáp, proptosis có thể liên quan đến u máu, khối tuyến lệ, u nguyên bào võng mạc, u màng não và các nguyên nhân khác.

Hai thói quen tưởng tốt hóa ra rất hại cho mắt

Thói quen dụi mắt hay nhỏ thuốc mắt thực sự có thể làm tổn thương mắt.

Dụi mắt

Thói quen dụi mắt có thể gây nhiễm trùng bề mặt mắt, viêm sừng hóa, đồng thời có thể làm tổn thương giác mạc và gây loạn thị. Khuyến cáo không nên dụi mắt mạnh khi mắt khó chịu, phải cải thiện môi trường mắt và thói quen về mắt kịp thời, nếu có kèm theo các triệu chứng như nhức mắt, mờ mắt tốt nhất nên đi khám càng sớm càng tốt.

ung thu Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Thuốc nhỏ mắt

Nhiều loại thuốc nhỏ mắt có chứa chất bảo quản, sử dụng lâu dài có thể gây lệ thuộc thuốc và làm trầm trọng thêm các triệu chứng khó chịu ở mắt. Khuyến cáo nếu không có vấn đề gì về mắt thì không nên dùng thuốc nhỏ mắt, dù có dùng thuốc nhỏ mắt tốt nhất nên đến bệnh viện khám trước khi sử dụng.

Theo giadinhonline.vn