leftcenterrightdel
 4 loại thực phẩm chống viêm hàng đầu giúp hạ cholesterol. Đồ họa: Đinh Đinh

 

Trà

Nhâm nhi trà đen hoặc trà xanh có thể chống lại mức cholesterol cao và LDL nhờ các chất hóa học thực vật, chẳng hạn như flavonol và catechin. Các hợp chất này có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm, chúng có thể ngăn chặn các enzyme chính cần thiết để tạo ra cholesterol trong cơ thể, cũng như hạn chế sự hấp thụ một số cholesterol từ thực phẩm bạn ăn. Uống hai đến ba cốc trà mỗi ngày có khả năng làm giảm đáng kể tổng lượng cholesterol và cholesterol LDL.

Quả óc chó

Thêm 20 - 50 gam quả óc chó vào chế độ ăn uống của bạn mỗi ngày là một cách tốt để giảm cholesterol cao. Trong quả óc chó có các chất dinh dưỡng như axit béo không bão hòa có lợi cho tim, chất xơ, vitamin E, phytosterol (một loại chất chống oxy hóa) và tác dụng chống viêm.

Hạt lanh

Thêm một ít hạt lanh mỗi ngày có khả năng làm giảm đáng kể tổng lượng cholesterol và cholesterol LDL nhờ một loại chất xơ trong chúng được gọi là lignans, cũng như một nhóm chất chống oxy hóa được gọi là polyphenol và một loại axit béo omega-3 được gọi là axit alpha-linolenic (ALA). Sự kết hợp dinh dưỡng này có tác dụng chống viêm, cải thiện đáng kể tỷ lệ chất béo tốt và xấu lưu thông trong hệ thống của bạn.

Đậu nành

Tương tự như các loại đậu và cây họ đậu khác, các thực phẩm từ đậu nành như đậu nành Nhật Bản và đậu phụ là nguồn cung cấp chất xơ, kali, magiê và chất chống oxy hóa phytosterol giúp kiểm soát mức cholesterol và giảm viêm, đặc biệt là khi tiêu thụ thay cho protein có nguồn gốc từ động vật.

Theo laodong