leftcenterrightdel
 5 cách tăng độ đàn hồi, chống lão hoá cho da. Ảnh: Theo Healthshots.

Theo thời gian, làn da của bạn dần mất đi độ đàn hồi và bắt đầu lão hoá. Để da trẻ đẹp theo thời gian, ngăn ngừa chảy xệ, nhăn nheo, khô và xỉn màu hãy hạn chế da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Mất độ đàn hồi là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa, nhưng có một số cách hiệu quả để chống lại những tác động này và làm chậm các dấu hiệu lão hóa da.

Bổ sung collagen

Collagen là một loại protein quan trọng giúp duy trì cấu trúc, độ săn chắc và đàn hồi của da. Khi chúng ta già đi, quá trình sản xuất collagen giảm dần, dẫn đến nếp nhăn và chảy xệ. Việc bổ sung collagen, thường ở dạng bột hoặc viên nang, có thể giúp cải thiện độ đàn hồi, săn chắc, độ ẩm của da và làm giảm nếp nhăn.

Thường xuyên bôi kem chống nắng

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính gây lão hóa và mất độ đàn hồi của da. Tia UV có thể phá vỡ các sợi collagen và elastin trong da, dẫn đến lão hóa sớm. Để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, hãy sử dụng kem chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF ít nhất là 30 mỗi ngày, ngay cả trong những ngày nhiều mây, theo gợi ý của Quỹ Ung thư Da.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống cân bằng giàu vitamin, khoáng chất và chất béo lành mạnh là điều cần thiết để duy trì độ đàn hồi của da. “Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, chẳng hạn như trái cây và rau quả, có thể giúp chống lại tổn thương do gốc tự do. Axit béo Omega-3, có trong cá, các loại hạt và hạt giống, hỗ trợ độ ẩm và độ đàn hồi của da”, Tiến sĩ Jakhar gợi ý. Một chế độ ăn uống bao gồm nhiều thực phẩm nguyên chất và giảm thiểu thực phẩm chế biến có thể góp phần mang lại làn da khỏe mạnh, mềm mại và dẻo dai hơn.

Tập các bài tập cho khuôn mặt

Các bài tập cho mặt, còn được gọi là yoga cho mặt, có thể giúp làm săn chắc và tăng cường các cơ bên dưới da. Chúng có thể cải thiện lưu thông máu và tăng cường độ săn chắc và đàn hồi của da quanh mặt và cổ, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Vật lý trị liệu Hàn Quốc.

Tăng cường vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh đóng vai trò quan trọng không chỉ trong quá trình tổng hợp collagen mà còn trong việc tăng mức axit hyaluronic. Nó giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và hỗ trợ phục hồi các tế bào da bị tổn thương. Sử dụng thường xuyên huyết thanh hoặc kem vitamin C có thể làm sáng da, giảm đốm đen và tăng cường độ đàn hồi.

Theo laodong