Nguyên nhân khiến da xỉn màu, nhanh lão hóa có thể đến từ những thói quen chăm sóc da hàng ngày mà đôi khi bạn vô tình bỏ qua. Không phải chỉ cần đầu tư mỹ phẩm đắt tiền thì da sẽ đẹp, bạn cũng nên lưu ý đến các thói quen xấu này để tránh ảnh hưởng xấu đến da.

Tác động từ ánh sáng xanh

Ngoài ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia UV có thể gây tổn thương cho da, ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, ti vi... cũng ảnh hưởng tiêu cực tới làn da, khiến da trở nên xỉn màu, xám xịt.

Để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh sáng xanh, bạn nên thường xuyên sử dụng kem chống nắng SPF 30 trở lên ngay cả khi ở trong nhà. Bạn cũng nên hạn chế thời gian tiếp xúc với các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại.

 

Không đắp mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét có khả năng thanh lọc da, loại bỏ cặn bẩn, hút nhờn, dầu thừa, giúp da trở nên sạch sẽ, tươi tắn hơn. Nếu không sử dụng thường xuyên cũng khiến da bị xỉn màu, xám xịt.

Bạn nên đắp mặt nạ đất sét ít nhất 1-2 lần/tuần để loại bỏ lớp bụi bẩn, dầu thừa đọng trên da, mang đến làn da luôn khỏe mạnh, tránh tình trạng xỉn màu, xám xịt.

 

Dùng sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh

Việc sử dụng các sản phẩm có khả năng tẩy rửa mạnh như sữa rửa mặt có chứa acid, nước hoa hồng chứa cồn... cũng là nguyên nhân làm cho da bị tổn thương, mất cân bằng, da dễ bị xỉn màu, xám xịt.

Thay vào đó, bạn nên chọn các sản phẩm dịu nhẹ, không chứa cồn, acid để làm sạch da mà không gây kích ứng. Lưu ý, bổ sung thêm các bước dưỡng ẩm, dưỡng trắng để da luôn căng mịn, tươi sáng.

leftcenterrightdel
 

Lười dưỡng ẩm

Một trong những nguyên nhân khiến da trở nên xỉn màu, xám xịt là do bạn lười dưỡng ẩm. Khi da thiếu độ ẩm sẽ trở nên khô ráp, nhợt nhạt và dễ bong tróc. Vì vậy, cần ưu tiên chăm sóc da bằng cách dưỡng ẩm thường xuyên, ít nhất 2 lần/ngày (sáng và tối) để giữ cho da luôn mềm mại, căng bóng. Ngoài ra, uống nhiều nước cũng giúp cung cấp độ ẩm từ bên trong, góp phần làm da luôn tươi trẻ, sáng khỏe.

leftcenterrightdel
 

Không tẩy da chết đều đặn

Tẩy tế bào chết là bước quan trọng giúp loại bỏ các tế bào da chết, lớp sừng già trên da, từ đó giúp da trông sáng và tươi tắn hơn. Tuy nhiên, nhiều người lại bỏ qua bước này, vô tình khiến da trở nên xỉn màu, xám xịt.

Bạn nên tẩy da chết ít nhất 1-2 lần/tuần để làm sạch da, giúp các sản phẩm dưỡng da thẩm thấu tốt hơn. Không nên tẩy da chết quá mạnh vì có thể làm da bị tổn thương, kích ứng, mất cân bằng, thô ráp.

Theo phụ nữ TPHCM