leftcenterrightdel
Bài viết sẽ chỉ cho bạn 5 công thức nấu ăn từ quả bơ giúp giảm cân hiệu quả. Đồ họa: Thùy Dương. 

Bánh mì nướng bơ

Bánh mì nướng bơ có thể dùng vào bữa sáng để khởi động ngày mới với nguồn dinh dưỡng thiết yếu. Để làm món bơ phết, bạn hãy trộn 2 quả bơ, 1 thìa mayonnaise, 2 thìa nước cốt chanh, một nhúm muối và hạt tiêu, sau đó nghiền thành hỗn hợp sệt.

Để hỗn hợp này nguội trong một giờ trước khi phết lên bánh mì và thưởng thức. Bạn cũng có thể sử dụng các loại thực phẩm, gia vị đi kèm như: cà chua bi, phô mai, ớt bột đỏ. Món này không chỉ ngon miệng mà còn cung cấp một lượng lớn chất dinh dưỡng lành mạnh.

Guacamole bơ

Guacamole bơ là một trong những loại sốt chấm phổ biến được làm từ quả bơ. Công thức làm sốt từ quả bơ hoàn toàn lành mạnh, là cách tuyệt vời để đưa bơ vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Để chế biến, hãy múc bơ ra và nghiền nát trong bát. Sau khi nghiền nát, thêm các nguyên liệu thái nhỏ như: hành tây, cà chua, rau mùi, ớt jalapeno và một chút muối, bột ớt đỏ, nước cốt chanh. Trộn tất cả các nguyên liệu, trang trí bằng rau mùi tươi. Bây giờ bạn có thể thưởng thức loại sốt chấm này với khoai tây chiên hoặc làm lớp phủ cho bánh tacos và salad.

Salad bơ

Salad bơ là bữa ăn tươi mát và bổ dưỡng, lành mạnh. Bạn chỉ cần trộn bơ thái lát với hỗn hợp rau xanh, cà chua bi, dưa chuột, hành tây đỏ, nước cốt chanh để làm nước sốt.

Salad bơ sẽ cung cấp chất béo lành mạnh, các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể trong quá trình giảm cân mà bạn có thể ăn vào bữa trưa hoặc bữa tối.

Sinh tố bơ

Sinh tố bơ là thức uống béo ngậy mà bạn có thể thưởng thức vào bữa sáng hoặc bữa phụ trong ngày. Chỉ cần xay nhuyễn bơ chín với rau bina, lá bạc hà, chuối, sữa hạnh nhân, mật ong để tạo vị ngọt. Loại sinh tố này giàu vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, là một lựa chọn bổ dưỡng cho bữa sáng nhanh hoặc bữa ăn nhẹ sau khi tập luyện, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn do hàm lượng chất xơ, chất béo lành mạnh có trong loại quả này.

Bánh tacos

Bánh tacos bơ rất ngon, mang đến hương vị lành mạnh. Bạn có thể cho rau xà lách, đậu đen, sốt salsa, lát kem bơ nhồi vào vỏ bánh Tacos được làm từ bột ngô để thưởng thức.

Quả bơ có tác dụng bổ sung thêm gia vị và hương vị của nhân taco. Đặc biệt, món ăn này chứa nhiều chất xơ, protein và nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu khác.

Theo laodong