leftcenterrightdel
Bài viết sẽ chỉ cho bạn một số loại bột mì không chứa gluten tốt cho sức khỏe mà bạn có thể dùng khi giảm cân. Đồ họa: Thùy Dương 

Bột hạnh nhân

Bột hạnh nhân là một trong những loại bột không chứa gluten được sử dụng phổ biến nhất. Loại bột này chứa chất sắt, magiê, mangan, canxi, đồng, kali, giàu vitamin E và chất béo không bão hòa đơn, giúp tăng thêm nhiều lợi ích khi sử dụng trong quá trình giảm cân.

Bột dừa

Bột dừa có nhiều chất xơ thường được sử dụng kết hợp với các loại bột khác để tạo hương vị hấp dẫn. Loại bột này có nhiều axit lauric chất béo bão hòa, giúp giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể bạn và cung cấp năng lượng cả ngày cho bạn.

Bột gạo lứt

Được làm từ gạo lứt xay, loại bột này có thể được sử dụng trong nhiều công thức. Bột gạo lứt giàu protein, chất xơ, có thể giúp hạ lượng đường trong máu và kiểm soát cân nặng hiệu quả. Bên cạnh đó, bột gạo lứt giàu sắt, vitamin B, magiê và mangan, có thể giúp kiểm soát sức khỏe tim mạch.

Bột quinoa

Một lựa chọn thay thế tuyệt vời khác cho bột có chứa gluten là bột quinoa. Quinoa là một loại ngũ cốc nguyên hạt tự nhiên có chứa chất chống ôxy hóa, axit amin thiết yếu và vitamin.

Nó hỗ trợ sự phát triển của cơ bắp, tăng cường khả năng miễn dịch và sức sống tổng thể. Nó cũng giàu chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa và thúc đẩy cảm giác no, góp phần giảm cân hiệu quả.

Bột kiều mạch

Bột kiều mạch là loại bột không chứa gluten được sản xuất từ hạt của cây kiều mạch và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Giàu chất xơ, loại bột này hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa, hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Bột kiều mạch cũng chứa magiê, sắt, chất chống oxy hóa, giúp thúc đẩy sức khỏe tim mạch, duy trì sức sống tổng thể, giúp ổn định lượng đường trong máu, thúc đẩy sức khỏe tim mạch.

Bột yến mạch

Bột yến mạch, được làm từ yến mạch xay, phù hợp với những người nhạy cảm với gluten. Nó chứa chất xơ hòa tan và chất chống ôxy hóa có thể giúp bảo vệ tim bạn khỏi bị tổn thương và kiểm soát lượng đường trong máu.

Bệnh cạnh đó, các thành phần khác có trong loại bột này sẽ hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch, thậm chí giúp kiểm soát cân nặng.

Theo laodong