Chuyên gia Lisa N. Folden, bác sĩ vật lý trị liệu, người sáng lập Phòng khám vật lý trị liệu Healthy Phit Physical Therapy & Wellness Consultants (Mỹ), chia sẻ 4 dấu hiệu bất ngờ cảnh báo bạn cần tập thể dục nhiều hơn.

Sau đây là những dấu hiệu cần chú ý.

leftcenterrightdel
 Hoạt động thể chất thường xuyên khiến cơ thể sản sinh ra nhiều "hoóc môn hạnh phúc" endorphin hơn

Táo bón

Bác sĩ Folden nói: Ruột bị ứ đọng là dấu hiệu cho thấy bạn không nhận đủ chất xơ và nước… hoặc không vận động đủ.

Nằm hoặc ngồi cả ngày sẽ ảnh hưởng việc đại tiện. Vì vậy, để mọi thứ diễn ra suôn sẻ, nên vận động thường xuyên. Đi dạo một chút vào giờ nghỉ trưa hoặc đứng dậy vận động vài lần trong ngày. Cơ thể và ruột sẽ cảm ơn bạn, theo trang tin sức khỏe Health.

Bị căng cơ

Bác sĩ Folden giải thích: Cơ bắp càng kéo căng và cử động thì càng linh hoạt. Khi ngừng vận động, cơ sẽ cứng hoặc căng, bạn sẽ gặp khó khăn hoặc thấy đau khi cử động thường xuyên hằng ngày.

Nếu cảm thấy không thoải mái khi làm các động tác hằng ngày như cuối nhặt đồ vật, cần thêm động tác căng duỗi vài phút, vài lần một tuần.

Khớp bị cứng

Các khớp có chứa chất lỏng hoạt dịch giúp cử động trơn tru và không bị đau.

Khi không vận động và tập thể dục thường xuyên, quá trình sản xuất chất lỏng bắt đầu chậm lại và các khớp sẽ nhận thấy điều đó, chuyên gia Folden giải thích.

Hậu quả là bạn có thể cảm thấy tiếng "cọt kẹt" trong các khớp vào buổi sáng. Đi bộ một chút mỗi ngày và giữ đủ nước sẽ giúp chất lỏng hoạt dịch tiết ra trở lại.

leftcenterrightdel
 Nếu leo cầu thang khiến bạn cảm thấy mệt và khó thở, đó là dấu hiệu cho thấy bạn cần tập luyện tim mạch nhiều hơn

Dễ thấy mệt, khó thở

Nếu leo cầu thang hoặc đi mua hàng cũng khiến bạn cảm thấy mệt và khó thở, đó là dấu hiệu cho thấy bạn cần tập luyện tim mạch nhiều hơn.

Nguyên nhân là do phổi và tim không quen với việc bơm máu và hoạt động ở mức cao hơn, bác sĩ Folden giải thích.

Vì vậy, chúng sẽ trở nên quá tải khi bạn thực hiện các hoạt động cường độ cao hơn như chạy hoặc leo cầu thang. Giữ cho cơ thể hoạt động đều đặn là phương thuốc tốt nhất cho trái tim và phổi.

Cảm thấy buồn hoặc có tâm trạng xấu

Thiếu tập thể dục có thể là lý do khiến tâm trạng trở nên tệ hơn.

Bác sĩ Folden cho biết: Hoạt động thể chất thường xuyên khiến cơ thể sản sinh ra nhiều "hoóc môn hạnh phúc" endorphin hơn.

Endorphin tạo ra cảm giác tích cực, mang lại cảm giác hạnh phúc và thoải mái hơn, theo Health.

Theo Thanh niên