leftcenterrightdel
Hạt bí ngô có hàm lượng tryptophan cao giúp bạn hạnh phúc hơn. Nguồn ảnh: Pexels 

1. Đậu lăng

Đậu lăng có nguồn tryptophan dồi dào giúp bạn hạnh phúc hơn. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Philosophical Transactions cho thấy rằng việc bổ sung tryptophan có thể làm tăng mức serotonin trong cơ thể.

2. Đậu gà

Đậu gà là một trong những loại thực phẩm có thể cải thiện tâm trạng. Đậu gà giàu tryptophan, chất xơ và protein. Ngoài ra, Selen và kẽm có thể giúp chống lại chứng trầm cảm và lo âu, nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Nutrients.

3. Phô mai tươi

Phô mai tươi có hàm lượng protein và tryptophan cao. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Advances in Nutrition cho thấy protein từ sữa có thể giúp ngủ ngon hơn vì chúng giàu tryptophan.

4. Hạt bí ngô

Hạt bí ngô có hàm lượng tryptophan cao và có thể thêm vào salad, sữa chua hoặc ăn như đồ ăn nhẹ. Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Scientific African, hạt bí ngô cũng có thể chống trầm cảm.

5. Hạnh nhân và quả óc chó

Hạnh nhân và quả óc chó rất giàu tryptophan và chất béo lành mạnh. Chúng có thể được ăn như đồ ăn nhẹ hoặc thêm vào nhiều loại đồ ngọt và món ăn khác nhau. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng Châu Âu cho thấy, việc tiêu thụ các loại hạt giúp giảm 23% nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.

Theo laodong