Có nhiều loại quả mọng khác nhau, từ việt quất, dâu tây, mâm xôi đến nho. Quả mọng chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin, khoáng chất, chất chống ô xy hóa và nhiều loại khác, theo chuyên trang sức khỏe Medical News Today (Anh).

leftcenterrightdel
 Các loại quả mọng chứa ít calo và rất giàu chất chống ô xy hóa, giúp ngăn ngừa bệnh mạn tính

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của quả mọng đến từ chất chống ô xy hóa. Chất chống ô xy hóa có tác dụng giảm viêm, chống lại tác hại từ các gốc tự do, nhờ đó ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh mạn tính. Quả mọng cũng rất có lợi cho quá trình giảm cân.

Những lợi ích giúp giảm cân của quả mọng có thể kể đến gồm:

Ít calo

Quả mọng có lượng calo thấp nên là món ăn nhẹ rất lý tưởng cho người muốn giảm cân. Chẳng hạn, một chén dâu tây dù nhiều nhưng chỉ chứa khoảng 50 calo. Lượng calo này ít hơn nhiều so với bánh ngọt hay các món có nhiều tinh bột trắng.

Giàu chất xơ

Các loại quả mọng như mâm xôi đỏ hay mâm xôi đen rất giàu chất xơ. Chất xơ không chỉ giúp tạo cảm giác no lâu, giảm cơn thèm ăn mà còn làm chậm quá trình tiêu hóa và giúp ổn định đường huyết.

Giàu chất chống ô xy hóa

Quả mọng giàu chất chống ô xy hóa anthocyanin có tác dụng chuyển hóa chất béo. Ngoài ra, chất anthocyanin còn giúp giảm viêm nhiễm và căng thẳng ô xy hóa. Đây là những tình trạng rất thường gặp ở những người bị thừa cân, béo phì.

Chỉ số đường huyết thấp

Các loại quả mọng có chỉ số đường huyết thấp, tức là chúng sẽ không làm tăng lượng đường trong máu. Điều này sẽ giúp ngăn đường huyết tăng đột biến và tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Vì nếu lượng đường trong máu cao thì cơ thể sẽ chuyển lượng đường dư thừa đó thành mỡ dưới da.

Tăng cường trao đổi chất

Hàm lượng vitamin C và mangan cao trong quả mọng có tác dụng tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể. Vitamin C giúp chuyển hóa đường glucose trong máu thành năng lượng thay vì dự trữ dưới dạng mỡ thừa. Trong khi đó, mangan có tác dụng hỗ trợ quá trình đốt mỡ của cơ thể, theo Medical News Today.

Theo Thanh niên