leftcenterrightdel
 Thói quen ngồi thiền vào buổi sáng có thể giúp giảm căng thẳng. (Nguồn: Adobe Stock)
Mỉm cười, hít thở sâu

Khi bạn cười, não giải phóng các "hóa chất hạnh phúc" như dopamine và serotonin, có thể ngay lập tức cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng.

Hít thở sâu còn làm tăng hàm lượng oxy trong máu, thúc đẩy chức năng của các cơ quan trong cơ thể, làm đẹp da và giúp đối phó tốt hơn với nhiều thử thách.

Giãn cơ

Kéo giãn cơ không chỉ cải thiện tính linh hoạt của khớp, tăng cường độ đàn hồi của cơ mà còn thúc đẩy lưu thông máu, cung cấp đủ oxy và chất dinh dưỡng cho toàn cơ thể.

Chuỗi hành động này tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và sinh lực.

Tập thể dục nhẹ nhàng trong vài phút, sau đó uống nước

Tập thể dục nhẹ nhàng trong vài phút, sau đó uống một lượng nước theo nhu cầu, có thể kích hoạt các chức năng cơ thể tốt hơn và nâng cao hiệu quả của việc uống nước.

Cơ thể mất nước qua hơi thở, mồ hôi... trong đêm. Uống nước đầu ngày sau khi tập luyện có thể bổ sung lượng nước đã mất này và đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể loại bỏ độc tố, đánh thức các cơ quan nội tạng, làm đẹp da.

Đọc sách hoặc thiền định

Đọc sách có thể mở rộng tầm nhìn và làm phong phú kiến thức. Trong khi thiền có thể giúp giảm căng thẳng, cải thiện khả năng tập trung, nâng cao khả năng tự nhận thức, lòng từ bi.

Tắm nước lạnh vào buổi sáng

Tắm nước lạnh vào buổi sáng giúp bạn tỉnh táo và tập trung suốt cả ngày. Tắm nước lạnh làm tăng tiết hormone norepinephrine, được giải phóng vào não, từ đó tăng cường năng lượng, sự tỉnh táo và tập trung.

Bạn chỉ cần chuyển nước ấm thành lạnh, tắm trong vài giây. Hãy cẩn thận để không bị cảm lạnh vào mùa Đông.

Theo baoquocte