leftcenterrightdel
Lợi ích sức khỏe của đậu phụ. Nguồn ảnh: Adobe Stock 

1. Giàu protein

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, nửa cốc đậu phụ chứa 21,8 gam protein, 181 calo và 11 gam chất béo. Thành phần protein hoàn chỉnh của đậu phụ thúc đẩy quá trình phục hồi và phát triển cơ, khiến nó trở thành một chất bổ sung dinh dưỡng cho bất kỳ chế độ ăn uống nào.

2. Hỗ trợ giảm cân

Do hàm lượng protein cao và lượng calo thấp, đậu phụ được coi là thực phẩm tuyệt vời để giảm cân. Protein làm tăng cảm giác no, giúp kiềm chế cơn thèm ăn. Thêm vào đó, đậu phụ có thể giúp phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang giảm cân, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Food Science and Nutrition.

3. Cải thiện tiêu hóa

Đậu phụ chứa nhiều chất xơ, giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa, kích thích nhu động ruột đều đặn, hỗ trợ đào thải chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn đường ruột có lợi.

4. Điều chỉnh lượng đường trong máu

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nội tiết học và Chuyển hóa Lâm sàng, những người mắc bệnh tiểu đường thai kỳ đã giảm đáng kể lượng đường trong máu và mức insulin sau khi tiêu thụ chế độ ăn giàu protein đậu nành trong 6 tuần, so với những người không đưa protein đậu nành vào chế độ ăn của họ.

5. Giảm cholesterol

Các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ đã được chứng minh là có thể làm giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ăn đậu phụ thường xuyên có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

6. Cân bằng nồng độ hormone

Đậu phụ chứa phytoestrogen được gọi là isoflavone, có thể giúp cân bằng nồng độ hormone trong cơ thể. Isoflavone có liên quan đến việc giảm các triệu chứng mãn kinh và có tác dụng chống lại ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt.

Theo laodong