Bắt đầu ngày mới bằng những việc làm lành mạnh có thể mở đường cho việc cải thiện sức khỏe và tinh thần. Để giảm cholesterol một cách tự nhiên, có một số thói quen buổi sáng có thể giúp ích, theo tờ Times of India.

Sau đây là 6 thói quen buổi sáng đã được khoa học chứng minh có thể giúp giảm nhanh mức cholesterol cao.

6 thói quen buổi sáng giúp giảm nhanh mức cholesterol cao- Ảnh 1.

Cholesterol cao có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ

Thiền 10 phút

 Thiền buổi sáng có thể giúp giảm mức độ căng thẳng, từ đó có thể làm giảm mức cholesterol xấu. Hãy dành 10 phút để ngồi yên lặng và tập trung vào hơi thở. Theo một nghiên cứu được công bố trên tập san học thuật Psychosomatic Medicine, thực hành thiền chánh niệm có thể giúp giảm mức cholesterol xấu.

Đi bộ buổi sáng

Tập thể dục buổi sáng có thể giúp tăng mức cholesterol tốt và giảm mức cholesterol xấu. Hãy cố gắng đi bộ một đoạn ngắn quanh khu nhà hoặc chạy bộ trong công viên với cường độ vừa phải ít nhất 30 phút hầu hết các ngày trong tuần. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Tim mạch Mỹ, tập thể dục nhịp điệu thường xuyên có thể làm tăng mức cholesterol tốt lên 5%.

Nhâm nhi 1 tách trà xanh

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa catechin - chất này được chứng minh là làm giảm mức cholesterol xấu. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ, uống trà xanh thường xuyên có thể giúp giảm mức cholesterol xấu, theo Times of India.

Ăn bữa sáng lành mạnh

Bắt đầu ngày mới bằng bữa sáng bổ dưỡng có thể giúp giảm mức cholesterol. Hãy chọn những thực phẩm giàu chất xơ hòa tan, như bột yến mạch phủ trái cây hoặc bánh mì, ngũ cốc nguyên hạt với bông cải xanh. Chất xơ hòa tan giúp giảm mức cholesterol xấu.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ, chỉ cần tiêu thụ 5 - 10 gram chất xơ hòa tan mỗi ngày có thể làm giảm khoảng 5% cholesterol xấu.

6 thói quen buổi sáng giúp giảm nhanh mức cholesterol cao- Ảnh 2.

Hãy thưởng thức một nắm hạnh nhân hay quả óc chó như một bữa ăn nhẹ buổi sáng

PEXELS

Một nắm hạt

Hạnh nhân rất giàu chất béo không bão hòa đơn, có thể giúp tăng mức cholesterol tốt và giảm mức cholesterol xấu. Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ, thêm hạnh nhân vào chế độ ăn uống có thể giúp cải thiện mức cholesterol.

Quả óc chó rất giàu axit béo omega-3, cũng có thể giúp giảm mức cholesterol xấu. Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí dinh dưỡng, bổ sung quả óc chó vào chế độ ăn uống có thể giúp cải thiện mức cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Hãy thưởng thức một nắm hạnh nhân hay quả óc chó như một bữa ăn nhẹ buổi sáng.

Nấu ăn với dầu ô liu

Sử dụng dầu ô liu thay vì bơ hoặc dầu thực vật khi nấu ăn vào buổi sáng có thể giúp cải thiện mức cholesterol. Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Mỹ Circulation, chế độ ăn giàu dầu ô liu có thể giúp tăng mức cholesterol tốt, theo Times of India.

Bằng cách kiểm soát mức cholesterol thông qua chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và dùng thuốc nếu cần, bạn có thể bảo vệ trái tim và giữ cho cơ thể hoạt động thông suốt.

Theo Thanh niên