Uống quá nhiều cà phê

Nhiều người nghiện cà phê đến mức không thể tỉnh táo nếu không được uống mỗi ngày. Tuy nhiên, caffeine là một chất lợi tiểu, có thể làm cơ thể mất nước, khiến da xỉn màu và nhăn nheo nếu uống quá nhiều.

Nếu không thể sống thiếu cà phê, hãy chọn uống cà phê hòa tan. Nó chứa ít caffein hơn loại thông thường.

Dụi mắt

Dụi mắt có thể giúp bạn giảm đau tạm thời sau nhiều giờ ngồi trên bàn làm việc, nhưng thói quen này dễ khiến mắt đỏ và khô vùng da xung quanh. Vì vùng da dưới mắt rất mỏng manh, nên cọ xát thường làm tổn thương các mạch máu dưới bề mặt, dẫn đến thâm quầng.

Dụi mắt liên tục cũng khiến vùng da quanh mắt rệu rã và kéo căng mô, dẫn đến khó loại bỏ vết chân chim.

Nằm sấp khi ngủ

Tất cả chúng ta đều có những tư thế yêu thích để giấc ngủ sâu hơn. Tiếc rằng một số tư thế có thể gây ra nếp nhăn trên da.

Khi bạn nằm ngủ sấp, khuôn mặt bị ép lên gối, khiến da hình thành các đường nhăn. Nếp nhăn xuất hiện đều đặn mỗi đêm dần trở thành vĩnh viễn.

Sử dụng phấn trang điểm để chống nắng

Dù nhiều sản phẩm trang điểm chưa SPF nhưng không thể thay kem chống nắng chất lượng tốt. Các tia UV có hại là nguyên nhân gây 80% các dấu hiệu lão hóa da, gồm nếp nhăn và chứng tăng sắc tố da.

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày được chứng minh là có hiệu quả làm chậm quá trình lão hóa da và giữ khuôn mặt ít nếp nhăn.

Tắm bằng bánh xà phòng

Xà phòng dạng thỏi thường chứa các thành phần phá vỡ nồng độ pH của da, khiến da mất lớp dầu tự nhiên, trông khô và nhăn nheo. Thay vì sử dụng xà phòng, hãy chọn loại sữa rửa mặt với các thành phần dịu nhẹ, được thiết kế đặc biệt dành cho da.

Liếm môi

Liếm môi giải quyết tạm thời cảm giác khô, nứt nẻ da nhưng dẫn khiến da mỏng manh và mất nước.

Nước bọt chứa các enzym khiến môi khô hơn và làm hỏng hàng rào bảo vệ môi. Để loại bỏ thói quen xấu này, hãy luôn mang son dưỡng môi yêu thích trong ví hoặc ở cạnh giường ngủ.

Theo vnexpress