leftcenterrightdel
Người thường xuyên thức khuya nên bổ sung một số dưỡng chất. Đồ họa: Hạ Mây 

Carotene

Các loại thực phẩm có màu cam như quả dâu tây, bí ngô, cà rốt rất giàu carotene, rất tốt cho việc bảo vệ thị lực những người thường xuyên thức khuya.

Lutein

Rau bina, bông cải xanh, cải xoăn, các loại rau có màu xanh đậm khác rất giàu lutein, có tác dụng chống oxy hóa, chống lão hóa, cũng có thể bảo vệ thị lực, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng.

Kali

Khoai tây, đậu, nấm rất giàu kali, có tác dụng ngăn ngừa phù nề. Tảo bẹ, nấm cũng có tác dụng chống bức xạ, rất hữu ích cho những người sử dụng máy tính và điện thoại di động trong thời gian dài.

Vitamin C

Chà là tươi, kiwi, dứa, đu đủ, mướp đắng, cà chua, rau diếp,… đều là những thực phẩm có hàm lượng vitamin C cao, có thể giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, giảm lão hóa tế bào sớm do thức khuya.

Anthocyanin

Thực phẩm màu tím và đen như quả việt quất, khoai tây tím, dâu tằm, nho đen, đậu đen, quả mâm xôi, dâu tây rất giàu anthocyanin, không chỉ bảo vệ thị lực mà còn giúp chống oxy hóa, chống lão hóa.

Omega - 3

Các loại thực phẩm như cá thu, cá thu, cá mòi, cá trắng, cá chẽm, hạt lanh, hạt tía tô là nguồn cung cấp axit béo không bão hòa đa omega - 3 dồi dào, có thể bảo vệ điểm vàng của mắt, ngăn ngừa suy giảm thị lực. Cá biển còn là thực phẩm giàu vitamin D, giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

Vitamin E

Các loại thực phẩm như mầm lúa mì, đậu phộng, hạt điều, quả óc chó rất giàu vitamin E, chất xơ, có thể giúp giảm cholesterol, tăng nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón.

Theo laodong