leftcenterrightdel
Một số loại ung thư có thể chữa khỏi gần như hoàn toàn nếu được phát hiện sớm và điều trị tích cực (Ảnh minh họa) 

 

Ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung có tỷ lệ sống sót sau 5 năm là 92% cho tất cả các giai đoạn khu trú. Phát hiện sớm cho phép các bác sĩ điều trị các tế bào phát triển bất thường trước khi phát triển hoặc lan sang các vùng khác của cơ thể. Ngay cả ở giai đoạn sau của ung thư cổ tử cung, các tế bào ung thư phát triển với tốc độ rất chậm, điều trị vẫn có thể có hiệu quả.

Ung thư tuyến giáp

Ung thư tuyến giáp là cái tên tiếp theo trong danh sách 7 loại ung thư có khả năng chữa khỏi mà bạn có thể chưa biết. Trường hợp khối u đã phát triển với kích thước lớn, xâm lấn sang các mô, khả năng chữa khỏi vẫn khá cao.

Trong một số trường hợp nhất định, phẫu thuật cắt bỏ tuyến giáp có thể được chỉ định với người bệnh. Sau đó, người bệnh cần phải sử dụng thuốc giúp thay thế vai trò của các hormone tuyến giáp.

Ung thư hạch

Điều trị ung thư hạch có thể đạt hiệu quả cao nếu được phát hiện kịp thời. Do đó, đây cũng là 1 trong 7 loại ung thư có khả năng chữa khỏi cao nhất. Trong quá trình điều trị, người bệnh cần tuân theo các chỉ định của bác sĩ trong chế độ nghỉ ngơi và chăm sóc.

Ung thư hạch Hodgkin

Bệnh có tỷ lệ sống sót sau 5 năm khoảng 92-95% nếu ghi nhận bệnh ở giai đoạn 1 và 2. Loại ung thư này có tỷ lệ qua khỏi tương đối cao do đáp ứng tốt với xạ trị. Ngay cả ở các giai đoạn muộn, bệnh nhân vẫn có hy vọng.

Trên đây là tổng hợp 7 loại ung thư có khả năng chữa khỏi. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích nhất giúp bạn “chủ động” trong việc bảo vệ sức khỏe của chính bản thân và những người xung quanh.

Theo vov