Trộn 2 muỗng canh dầu ô liu nhỏ vào món rau mỗi ngày có thể đảo ngược nguy cơ mắc bệnh tim tới 44% - ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Và mặc dù có nhiều loại thuốc để giảm nguy cơ mắc bệnh tim, nhưng có những mẹo đã được khoa học chứng minh là có thể giúp giảm mỡ máu, huyết áp và ngăn ngừa bệnh tim, theo DigesFeed.

1. Thêm du ô liu vào món rau

Tất cả những loại rau đều có thể giữ cho trái tim mạnh mẽ! Các nhà khoa học Thụy Điển cho biết sắc tố carotenoid - có nhiều trong ớt chuông, rau bó xôi và cà rốt, có thể ngăn ngừa mảng bám làm tắc nghẽn động mạch và gây căng thẳng cho tim.

Mới đây, nghiên cứu của Đại học Connecticut (Mỹ) cho thấy trộn 2 muỗng canh dầu ô liu nhỏ vào món rau mỗi ngày có thể làm tăng gấp đôi sự hấp thụ carotenoid.

Tác dụng này mạnh đến mức có thể đảo ngược nguy cơ mắc bệnh tim tới 44%, và tăng thêm 2 năm khỏe mạnh vào tuổi thọ, theo DigesFeed.

2. Th đ chuông báo thc nh nhàng

Bạn có sợ cảm giác giật mình mỗi khi chuông báo thức reng? Trái tim của bạn cũng vậy!

Theo các nhà nghiên cứu của Đại học Connecticut, chọn âm thanh báo thức nhẹ nhàng có thể làm giảm tới 20 điểm của mức tăng huyết áp buổi sáng, từ đó có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim!

3. Ngâm chân thơm

Ngâm chân trong nước ấm 15 phút mỗi ngày không chỉ là cách thư giãn nhẹ nhàng mà còn có thể làm giảm tới 15 điểm huyết áp.

Đó là phát hiện của các nhà khoa học Canada, với việc làm ấm dòng máu trong cơ thể sẽ thúc đẩy các mạch máu giải phóng oxit nitric, một chất hóa học làm giãn thành động mạch. Để tăng thêm lợi ích, hãy thêm 1 cốc muối Epsom và 5 giọt tinh dầu yêu thích vào nước ngâm.

Bác sĩ tim mạch người Mỹ Steven Gundry cho biết, muối Epsom làm giảm huyết áp vì cung cấp magiê, rất tốt để mở các mạch máu. Và mùi thơm của tinh dầu thúc đẩy sự bình tĩnh và thư giãn - một yếu tố cũng làm giảm huyết áp tới 17 điểm chỉ sau 20 phút, theo DigesFeed.

4. Các loi ht

Nghiên cứu, được đăng trên tạp chí về dinh dưỡng - Nutrients, cho thấy bổ sung ngũ cốc hoặc sữa chua với một số ít các loại hạt cho bữa sáng có thể đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh tim tới 46%.

Tác giả nghiên cứu, bác sĩ Emilio Ros, giám đốc Phòng khám Lipid và là chuyên gia tư vấn cấp cao của Hospital Clínic de Barcelona (Tây Ban Nha), giải thích rằng các loại hạt, đặc biệt là hạt rang, chứa nhiều dưỡng chất phenolic giúp giảm sản xuất cholesterol xấu gây tắc nghẽn động mạch, ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông và giúp tim bơm máu mạnh mẽ.

5. Nhìn đng la m áp

Các nhà khoa học của Đại học Alabama (Mỹ) tiết lộ, ngồi quanh đống lửa ấm áp có thể làm giảm huyết áp tâm thu xuống 6 điểm và huyết áp tâm trương xuống 3 điểm chỉ trong 15 phút.

Ngắm nhìn ngọn lửa đang bùng cháy làm tăng sản xuất các chất hóa học trong não giúp giảm bớt sự lo lắng làm tăng huyết áp.

Có một điều rất thú vị là, các nhà nghiên cứu báo cáo rằng, xem video trực tuyến về hình ảnh đống lửa cũng mang lại lợi ích tương tự, theo DigesFeed.

6. Ng

Ngủ ngon là một liều thuốc bổ cho trái tim.

Trong một nghiên cứu mới đây, bao gồm 1.752 người ở độ tuổi trung bình là 64, các nhà nghiên cứu nhận thấy những người ngủ từ 6 đến 8 giờ mỗi đêm có ít mảng bám tích tụ trong động mạch cảnh hơn 38% so với những người ngủ nhiều hơn hoặc ít hơn mức này, theo DigesFeed.

Những người ngủ “vừa phải” cũng ít bị cứng động mạch hơn.

Các tác giả nghiên cứu cho rằng giấc ngủ thúc đẩy hệ thống thần kinh giao cảm hoạt động và các động mạch phục hồi.

7. Hiến máu

Hiến máu 2 lần mỗi năm giúp giảm nguy cơ đau tim tới 86%! - ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Việc hiến máu không chỉ giúp cứu sống người khác, mà còn giúp cơ thể loại bỏ lượng sắt dư thừa và các tế bào máu già cỗi - dễ bị đóng cục, giúp tim bơm máu dễ dàng hơn.

Các nhà nghiên cứu Phần Lan cho biết hiến máu 2 lần mỗi năm giúp giảm nguy cơ đau tim tới 86%, theo DigesFeed.

8. Tht gà đen

Thịt gà, đặc biệt là gà đen chứa nhiều vitamin K2 - một chất dinh dưỡng có tác dụng chữa lành và tăng sức mạnh cho các động mạch bị mòn, từ đó ngăn chặn các động mạch bị cứng hơn theo năm tháng.

Đó là lý do tại sao các nhà khoa học Hà Lan phát hiện ra rằng ăn 4 phần thịt gà đen mỗi tuần có thể giảm nguy cơ tắc nghẽn động mạch, giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ đến 35%.

Các nguồn vitamin K2 tốt khác bao gồm lươn, phô mai, dưa chua và lòng đỏ trứng, theo WebMD.

Theo thanhnien