leftcenterrightdel

Vắc xin ngừa COVID-19 Sputnik V của Nga

 

TGA xác định một loại vắc xin ngừa COVID-19 hai liều của Viện nghiên cứu vi khuẩn và dịch tễ học quốc gia Nga Gamaleya (Sputnik V) được công nhận với mục đích xác lập tình trạng tiêm chủng của khách du lịch.

Theo TGA, tuần trước cơ quan này đã nhận được thông tin bổ sung từ Chính phủ Nga chứng minh vắc xin Sputnik V cung cấp sự bảo vệ trước coronavirus và có khả năng làm giảm tình trạng khách du lịch lây nhiễm COVID-19 khi đến Úc. Hai liều Sputnik V cho thấy hiệu quả trung bình chống lại nhiễm trùng có triệu chứng là 89% và chống nhập viện hoặc tử vong là 98-100%.

Việc công nhận vắc xin Sputnik V sẽ mở rộng các lựa chọn cho việc trở lại của sinh viên quốc tế, lao động có tay nghề cao, cũng như các doanh nhân và vận động viên thể thao ưu tú nước ngoài đến Úc.

Chính phủ Úc đã đóng cửa biên giới đất nước vào tháng 3/2020 trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Hiện tại, việc nhập cảnh vào Úc bị hạn chế đáng kể, trong đó công dân nước ngoài phải tiêm phòng đầy đủ một trong những vắc xin được TGA chấp thuận.

PV