Nhưng thói quen được nhiều người yêu thích này liệu có thực sự gây hại cho sức khỏe?

Để giải đáp thắc mắc này, một bác sĩ hàng đầu sẽ nói rõ điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không bỏ được thói quen lướt điện thoại trong nhà vệ sinh.

leftcenterrightdel
 Nhiều người có thói quen lướt điện thoại nhiều giờ, kể cả trong nhà vệ sinh
 
Mặc dù chúng ta không nhìn thấy ngay tác hại, nhưng bác sĩ đã cảnh báo 4 bệnh nhiễm trùng lớn bạn có thể mắc phải nếu dùng điện thoại khi đi vệ sinh, theo tờ Express.

Phòng tắm thường là nơi có vô số vi trùng ẩn náu trên nhiều bề mặt khác nhau.

Tiến sĩ Donald Grant, bác sĩ đa khoa, cố vấn lâm sàng cấp cao tại Dược phẩm The Independent Pharmacy (Anh), đã đưa ra cảnh báo rõ ràng: Nhiều thói quen tưởng chừng vô hại thực ra lại có thể gây ra những rủi ro đáng kể cho sức khỏe, có thể khiến chúng ta tiếp xúc với vi khuẩn có hại, nhiễm trùng và các vấn đề sức khỏe khác mà không biết.

Một trong những mối quan tâm lớn nhất là xu hướng sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh ngày càng tăng, đặc biệt là trong giờ giải lao. Chuyên gia chỉ ra rằng mang điện thoại vào nơi này có thể khiến chúng bị nhiễm vi trùng.

Do đó, theo Express, điều này làm tăng khả năng mắc các bệnh sau đây khi sử dụng lại thiết bị:

  • Nhiễm trùng đường tiêu hóa
  • Nhiễm trùng đường tiết niệu
  • Nhiễm trùng đường hô hấp
  • Nhiễm trùng da
leftcenterrightdel
 Lướt điện thoại khi đi vệ sinh làm tăng khả năng mắc các bệnh nhiễm trùng đường tiêu hóa, nhiễm trùng đường tiết niệu

Lời khuyên của ông rất rõ ràng: Hãy để điện thoại bên ngoài trước khi bước vào nhà vệ sinh và thường xuyên vệ sinh điện thoại bằng khăn lau khử trùng.

Tiến sĩ Grant đã đưa ra cảnh báo nghiêm khắc về sự nguy hiểm của việc sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh, nhấn mạnh rằng nó có thể khiến mọi người dành quá nhiều thời gian ở tư thế không lành mạnh, có khả năng gây ra bệnh trĩ và các vấn đề về đường tiêu hóa khác.

Ông cũng khuyên không nên mở nắp khi xả bồn cầu nhằm tránh lây nhiễm phân lên các vật dụng bên trong phòng tắm và dẫn đến sự lây lan của vi khuẩn như E.coli và norovirus.

Ngoài ra, tiến sĩ Grant còn khuyên không nên sử dụng lại hoặc dùng chung khăn tắm. Ông khuyến nghị nên giặt sau khăn tắm sau 3 - 4 lần sử dụng để giảm thiểu rủi ro cho sức khỏe.

Theo Thanh niên