leftcenterrightdel
Sử dụng vỏ lựu giúp da bạn sáng đẹp, chậm quá trình lão hóa. Ảnh đồ họa: Hàn Lâm. 

Ngừa mụn trứng cá, mụn nhọt: Vỏ lựu có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, do vậy nó có thể cải thiện các vấn đề da như mụn trứng cá, mụn nhọt. Nếu sử dụng bột vỏ lựu thường xuyên, da của bạn sẽ kích hoạt cơ chế ngăn ngừa vi khuẩn và các nhiễm trùng khác.

Giảm các dấu hiệu lão hóa: Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời và ô nhiễm là 2 nguyên nhân chính gây lão hóa sớm. Nghiên cứu chỉ ra rằng chiết xuất vỏ lựu - khi sử dụng với dầu hạt - sẽ giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp procollagen , chống lại các enzyme phá vỡ collagen và thúc đẩy hiệu quả sự phát triển của tế bào da. Do đó, nó làm chậm quá trình lão hóa da và nếp nhăn một cách tự nhiên và hiệu quả.

Chữa đau họng và ho: Theo các phương pháp y học cổ truyền, vỏ lựu giúp giảm ho và được sử dụng dưới dạng bột với nước để súc miệng để giảm đau họng.

Dưỡng ẩm tự nhiên và kem chống nắng: Axit ellagic có trong vỏ lựu có thể ngăn độ ẩm trong tế bào da bị khô. Đặc biệt, sử dụng bột vỏ lựu còn giúp da bạn chống nắng tự nhiên và phục hồi tổn thương da do tia UVA và UVB gây ra.

Cải thiện sức khỏe tim: Vỏ lựu có có khả năng bảo vệ cholesterol LDL khỏi quá trình oxy hóa. Một số nghiên cứu cũng cho rằng nó có tác dụng bảo vệ mạch máu, ngăn ngừa các vấn đề về tim.

Cải thiện vệ sinh răng miệng: Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng vỏ lựu có tác dụng kháng khuẩn và chống sâu răng, có thể giúp giải quyết nhiều vấn đề về răng như viêm nướu, mảng bám răng, sâu răng và loét miệng.

leftcenterrightdel
Bạn có thể uống nước vỏ lựu mỗi ngày để cải thiện sức khỏe. Ảnh đồ họa: Hàn Lâm. 

Ngoài ra, vỏ lựu còn được xem là thực phẩm vàng giúp tăng cường sức khỏe xương, cải thiện sức khỏe đường ruột, ngăn ngừa rụng tóc và gàu,...

Có khá nhiều cách để sử dụng vỏ lựu, tuy nhiên cách đơn giản nhất là cho vỏ khô vào máy xay sinh tố và xay thành bột mịn. Bạn có thể pha bột với nước ấm uống vào mỗi buổi sáng.

Theo laodong