leftcenterrightdel
Hành tây có thể hỗ trợ kiểm soát nguy cơ bệnh tiểu đường. Ảnh: Kiều Vũ 

Hành tây chứa các hợp chất như quercetin, lưu huỳnh hữu cơ có khả năng kích thích sản xuất insulin, giúp chống lại bệnh tiểu đường.

Một số cách ăn hành tây hỗ trợ giảm nguy cơ bệnh tiểu đường:

- Nước ép hành tây tươi giúp tuyến tụy sản xuất nhiều insulin để điều tiết lượng đường trong cơ thể. Nước ép hành tây được cho là có hiệu quả trong việc điều trị bệnh tiểu đường tuýp 1. Có thể xay nhuyễn một củ hành, gạn lọc lấy nước hoặc cắt nhỏ một củ hành, ngâm trong một ly nước để uống mỗi ngày. Trước khi áp dụng cách này nên hỏi ý kiến bác sĩ vì lượng hành tây sử dụng cần phù hợp với thể trạng người bệnh tiểu đường.

- Ăn hành tây sống tốt hơn vì khi nấu chín, hành tây bị mất đi một phần dinh dưỡng. Để dễ ăn, có thể cho thêm hành tây vào các các món salad, trứng rán.

- Mỗi ngày chỉ nên ăn tối đa từ 30-50g hành tây. Nhưng không ăn hành tây cùng rong biển, mật ong, tôm, cá… Ví dụ, khi ăn cùng cá thì một số chất có trong hành tây là cho protein của cá bị kết tủa, lắng đọng ở dạ dày. Từ đó không những làm giảm lượng protein, dưỡng chất trong cả 2 loại thực phẩm mà còn gây ra hiện tượng khó tiêu, đầy bụng. Vì vậy không còn tác dụng điều chỉnh lượng đường trong máu.

Theo laodong