leftcenterrightdel
Cách có được một giấc ngủ ngon khi bị nghẹt mũi. Đồ họa: Hạ Nguyễn 

1. Nâng cao đầu

Bạn có thể dùng thêm gối để giúp dịch mũi chảy ra dễ dàng hơn, giảm áp lực lên xoang mũi. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý gối khoảng 2 chiếc gối là đủ, nếu gối quá cao sẽ gây ảnh hưởng đến cổ.

2. Nằm nghiêng

Khi đi ngủ, nếu bạn nằm nghiêng cũng có thể giúp làm dịu cơn nghẹt mũi và hô hấp dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế nằm ngửa bởi tư thế này sẽ khiến những cơn ho và hội chứng chảy dịch mũi trở nên nghiêm trọng.

3. Sử dụng máy tạo độ ẩm

Sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng sẽ giúp làm mềm chất nhầy trong mũi và ngăn ngừa cổ họng bị khô. Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ từng khuyến nghị người dân sử dụng máy tạo độ ẩm hoặc máy phun sương để điều trị bệnh viêm phế quản.

4. Không để nhiệt độ phòng quá lạnh

Bạn không nên để nhiệt độ phòng quá lạnh, nhiệt độ phòng thoải mái sẽ giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn. Một nghiên cứu được công bố bởi Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ chứng minh rằng, những bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và nhiễm trùng cho thấy tình trạng sức khỏe tốt hơn khi nhiệt độ trong nhà ở mức khoảng trên 21°C.

5. Súc miệng nước muối

Súc miệng nước muối cũng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn khi bị cảm lạnh. Do cấu trúc tai-mũi-họng liên thông nên việc này vừa có tác dụng làm giảm cơn đau họng, vừa có hiệu quả với cơn nghẹt mũi.

6. Uống nước ấm trước khi đi ngủ

Nếu bạn uống nước ấm, nóng như một cốc chanh mật ong trước khi đi ngủ cũng sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn nên uống trước khi đi ngủ một hoặc hai tiếng.

Theo laodong