Biotin hay còn gọi là vitamin B7, được xem là thần dược cho mái tóc hư tổn. Loại vitamin này giúp tăng cường cấu trúc keratin, thúc đẩy sự phát triển và cải thiện độ dày của tóc. Tuy nhiên, trừ khi bạn gặp phải những vấn đề làm thâm hụt lượng biotin tự nhiên do cơ thể sản sinh ra, việc bổ sung biotin bằng thực phẩm chức năng không thật sự cần thiết. bạn hãy duy trì cho mình một chế độ ăn uống cân bằng với các thực phẩm có thành phần giàu thành phần này như trứng, hạnh nhân, bơ, cá hồi và các loại hạt

 

Biotin hay còn gọi là vitamin B7, được xem là thần dược cho mái tóc hư tổn. Giúp tăng cường cấu trúc keratin, thúc đẩy sự phát triển và cải thiện độ dày của tóc. Các nàng hãy duy trì cho mình một chế độ ăn uống cân bằng với các thực phẩm có thành phần giàu thành phần này như trứng, hạnh nhân, bơ, cá hồi và các loại hạt, đậu.

Vitamin C là chất dinh dưỡng thiết yếu thường được sử dụng để tái tạo nên collagen. Đây là loại chất xơ giúp củng cố phần nang tóc chúng ta khỏe mạnh, thúc đẩy sự phát triển tối ưu của mái tóc và ngăn ngừa tình trạng tóc chẻ ngọn. Ớt chuông là một nguồn thực phẩm rất giàu vitamin C. Nếu bạn không ăn cay, cà chua cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, vitamin C còn có nhiều trong các loại trái cây như cam, quýt, và dâu tây

 

Vitamin C là chất dinh dưỡng thiết yếu thường được sử dụng để tái tạo nên collagen. Đây là loại chất xơ giúp củng cố phần nang tóc của các nàng khỏe mạnh, thúc đẩy sự phát triển tối ưu của mái tóc và ngăn ngừa tình trạng tóc chẻ ngọn. Nếu các nàng không ăn cay, cà chua cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, vitamin C còn có nhiều trong các loại trái cây như cam, quýt...

Axit béo omega-3 còn có khả năng làm cho mái tóc trông bóng mượt hơn và giảm tình trạng khô xơ. Bạn có thể tìm đến các nguồn chất béo lành mạnh như cá hồi và cá ngừ. Nếu bạn theo chế độ ăn chay, quả óc chó và hạt lanh là những lựa chọn tuyệt vời.

 

Axit béo omega-3 còn có khả năng làm cho mái tóc của nàng trông bóng mượt hơn và giảm tình trạng khô xơ. Các nàng có thể tìm đến các nguồn chất béo lành mạnh như cá hồi và cá ngừ.

Kẽm có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch toàn diện cho cơ thể, từ đó phục hồi những hư tổn trên da đầu và cải thiện tình trạng của mái tóc. Khi cơ thể thiếu kẽm, bạn có thể gặp phải tình trạng rụng tóc hoặc tóc yếu, dễ gãy. Những loại thực phẩm chứa lượng kẽm dồi dào thường có trong các loại động vật có vỏ như hàu, cua, nghêu hoặc tôm.

 

Kẽm có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch toàn diện cho cơ thể, từ đó phục hồi những hư tổn trên da đầu và cải thiện tình trạng của mái tóc. Những loại thực phẩm chứa lượng kẽm dồi dào mà các nàng có thể thưởng thức gồm các loại động vật có vỏ như hàu, cua, nghêu hoặc tôm.

Protein đóng vai trò cực kỳ quan trọng cho sự phát triển của tất cả các tế bào trong cơ thể, đặc biệt là mái tóc. Cấu trúc của tóc được hình thành từ các protein gọi là keratin. Thiếu hụt protein dẫn đến sự cản trở trong quá trình phát triển của nang tóc, làm cho tóc mỏng và yếu đi. Các loại thực phẩm như thịt gà, thịt heo và thịt bò chứa nhiều protein cần thiết cho cơ thể.

 

Protein đóng vai trò cực kỳ quan trọng cho sự phát triển của tất cả các tế bào trong cơ thể, đặc biệt là mái tóc. Thiếu hụt protein dẫn đến sự cản trở trong quá trình phát triển của nang tóc, làm cho tóc mỏng và yếu đi. Các loại thực phẩm như thịt gà, thịt heo và thịt bò chứa nhiều protein cần thiết cho bữa ăn của các nàng.

Những thực phẩm có chứa nhiều beta-carotene như khoai lang, cà rốt, rau bina và cải xoăn đều được chuyển hoá thành vitamin A và nuôi dưỡng mái tóc từ sâu bên trong. Do đó, bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu beta-carotene vào chế độ ăn hàng ngày để tận dụng tối đa lợi ích của vitamin A cho mái tóc.

 

Những thực phẩm có chứa nhiều beta-carotene như khoai lang, cà rốt, rau bina và cải xoăn đều được chuyển hoá thành vitamin A và nuôi dưỡng mái tóc từ sâu bên trong. Do đó, các nàng nên bổ sung các thực phẩm giàu beta-carotene vào chế độ ăn hàng ngày để tận dụng tối đa lợi ích của vitamin A cho mái tóc.

Folate và sắt trong cơ thể có khả năng giúp tái tạo các tế bào hồng cầu, củng cố sức khoẻ của da đầu và tế bào nang để thúc đẩy sự phát triển tóc. Thiếu sắt thường gặp ở phụ nữ trong những năm sinh nở, đây cũng là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng gãy rụng tóc. Rau bina là một trong những nguồn thực phẩm giàu folate và sắt nhất, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ và sử dụng hai dưỡng chất này.

 

Folate và sắt trong cơ thể có khả năng giúp tái tạo các tế bào hồng cầu, củng cố sức khoẻ của da đầu và tế bào nang để thúc đẩy sự phát triển tóc. Các loại rau xanh và đậu là một trong những nguồn thực phẩm giàu folate và sắt nhất, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ và sử dụng hai dưỡng chất này.

Theo phụ nữ TPHCM