leftcenterrightdel
 Khoảng 4.600 ca tử vong ở Úc có liên quan trực tiếp đến COVID-19 hồi năm ngoái

Theo Viện Thống kê Bảo hiểm Úc, năm 2023, tại Úc có thêm 5% số người tử vong - tương đương với 8.400 ca tử vong ngoài dự kiến.

Các chuyên gia đã đo số người tử vong do hậu quả trực tiếp hoặc gián tiếp của COVID-19 và phát hiện ra rằng tỉ lệ tử vong vẫn cao hơn so với mức trước đại dịch. Trong số hơn 8.400 ca tử vong có khoảng 4.600 ca tử vong có liên quan trực tiếp đến COVID-19. Trong khi đó, số ca tử vong không liên quan đến COVID-19 nhiều nhất ở những người trên 75 tuổi - với các bệnh liên quan đến tim, đột quỵ, tiểu đường và chứng mất trí.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, tỉ lệ tử vong quá mức vào năm 2023 vẫn thấp hơn so với năm 2022.

Người phát ngôn của Viện Bảo hiểm Úc Karen Cutter cho biết: "Thật đáng mừng khi mỗi đợt COVID-19 liên tiếp cho đến nay đều có ít ca tử vong hơn so với đợt trước. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng COVID-19 có khả năng gây ra một số ca tử vong vượt mức trong nhiều năm tới, có thể là nguyên nhân trực tiếp gây tử vong hoặc là yếu tố góp phần gây ra các nguyên nhân khác như bệnh tim”.

Báo cáo cũng phát hiện ra rằng tỉ lệ tử vong của Úc thấp hơn mức trung bình toàn cầu - trong khi Ecuador, Mexico và Nga có tỉ lệ tử vong không rõ nguyên nhân cao nhất.

New Zealand có tỉ lệ tử vong thấp nhất trong số 40 quốc gia có dữ liệu.

Theo phụ nữ TPHCM