leftcenterrightdel
 Rụng tóc: Testosterone đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất và tăng trưởng tóc, thiếu hụt nó có thể ảnh hưởng đến số lượng tóc.
dau hieu canh bao luong testosterone dang o muc thap hinh anh 2
Giảm khối lượng cơ xương: Testosterone ảnh hưởng trực tiếp đến khối lượng cơ, do đó, testosterone thấp hơn có thể khiến cơ bị suy yếu và giảm khối lượng cơ.
dau hieu canh bao luong testosterone dang o muc thap hinh anh 3
Số lượng hồng cầu thấp: Thiếu hụt testosterone có liên quan đến nguy cơ cao bị thiếu máu hoặc thiếu các tế bào hồng cầu khỏe mạnh trong máu. Điều này có thể gây ra các triệu chứng như chóng mặt, thiếu tập trung và nhịp tim nhanh.
dau hieu canh bao luong testosterone dang o muc thap hinh anh 4
Thay đổi tâm trạng và trầm cảm: Ngoài việc thay đổi về thể chất, mức testosterone thấp dễ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, ảnh hưởng đến trí nhớ và sự tập trung.
dau hieu canh bao luong testosterone dang o muc thap hinh anh 5
Các vấn đề về da: Khi testosterone thấp, da có thể trở nên khô và những người mắc các bệnh về da như bệnh vẩy nến sẽ trở nên tồi tệ hơn.
dau hieu canh bao luong testosterone dang o muc thap hinh anh 6
Khó giảm cân: Nam giới thừa cân có xu hướng có mức testosterone thấp hơn. Nếu bạn đang ăn kiêng và tập thể dục nhưng vẫn không thể giảm cân, có thể do mức testosterone thấp.
dau hieu canh bao luong testosterone dang o muc thap hinh anh 7
Ham muốn thấp: Vì testosterone ảnh hưởng đến ham muốn tình dục, nên nếu hormone này thấp có thể khiến nam giới đạt được và duy trì sự cương cứng, giảm ham muốn./.

Theo  vov.vn