leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Đôi tai

Bạn ý thức được tầm quan trọng của kem chống nắng và luôn thoa một lớp thật dày trước khi ra ngoài vào ban ngày nhưng bạn có chắc mình không bỏ quên đôi tai? Đây là một sơ suất khá nghiêm trọng bởi tai xếp thứ ba trong danh sách những phần cơ thể dễ bị ung thư da nhất.

Theo Tổ chức Ung thư Da, số người thường xuyên thoa kem chống nắng cho tai chiếm chưa đầy 33%. Nếu bạn nằm trong 67% còn lại thì hãy chú ý hơn đến đôi tai của mình.

Cổ và vùng quanh cổ (vai, ngực)

Ngoài khuôn mặt, cổ và phần ngực gần cổ là vùng bị phơi ra ngoài nhiều nhất. Đáng ngại rằng da ở vùng này thậm chí còn mỏng và nhạy cảm hơn cả da mặt, vì vậy những dấu hiệu lão hóa như những đốm sạm da hay nếp nhăn sẽ xuất hiện đầu tiên ở vùng này.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Nếu bấy lâu nay bạn bỏ quên vùng cổ của mình thì từ nay hãy chăm chỉ bôi cả vùng cổ nữa để ngăn ngừa lão hóa, giúp làn da đẹp đều.

Nâng niu đôi bàn tay

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Vẻ ngoài của bàn tay tiết lộ rất nhiều thói quen và lối sống của bạn. Sẽ có những thay đổi trong bàn tay khi bạn già đi. Các tĩnh mạch sẽ trở nên rõ ràng do mất các mô mềm và các đốm đồi mồi cũng sẽ là một phần của tình trạng lão hóa. Có nhiều cách bạn có thể làm hàng ngày để duy trì đôi tay của mình luôn đẹp, dưỡng ẩm đều đặn, bàn tay của bạn sẽ mịn màng và mềm mại hơn. Ngoài ra, đôi tay của bạn là công cụ được sử dụng hàng ngày, vì vậy, hãy mang lại cho đôi tay sự bảo vệ, đặc biệt là khi bạn lao động nặng nhọc hoặc sử dụng các sản phẩm tẩy rửa có thể làm hỏng da.

Khuỷu tay và đầu gối

Khuỷu tay và đầu gối tuy chỉ chiếm diện tích rất nhỏ trên cơ thể chúng ta nhưng nếu chẳng may bị bỏ bê thì chúng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến diện mạo của chúng ta. Hãy thử tưởng tượng bạn sẽ mất tự tin như thế nào khi diện áo cộc tay và để lộ phần khuỷu sạm màu, thậm chí mốc trắng hay diện váy ngắn mà đầu gối lại khô ráp, xỉn màu?

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Để khắc phục tình trạng này, hãy chăm chỉ tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm. Cần lưu ý rằng vùng da khuỷu tay và đầu gối dày hơn hẳn những phần da khác nên bạn sẽ phải mạnh tay hơn trong việc tẩy da chết. Khi tiến hành tẩy da chết bằng những dụng cụ chuyên dụng để chà sát, hãy dùng thêm lotion có chứa axit glycolic để đạt hiệu quả cao hơn. Sau khi tẩy da chết, đừng quên dưỡng ẩm khuỷu tay và đầu gối với sản phẩm có chứa vitamin C để làm sáng hai vùng da này.

Móng tay, chân và biểu bì quanh móng

Bạn nhận thấy móng tay, móng chân của mình có vẻ yếu và dễ bị nứt, gãy. Đây nhiều khả năng là hậu quả của việc thường xuyên sơn sửa móng cũng như lạm dụng những chất hóa học có tính tẩy rửa mạnh. Khi đó, không chỉ phần móng trở nên khô và dễ nứt, gãy mà phần biểu bì quanh móng cũng bị khô ráp trông rất thiếu thẩm mỹ.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Để khắc phục tình trạng này, ngoài việc tìm đến những sản phẩm tẩy rửa móng nhẹ dịu hơn, bạn chớ quên thoa kem dưỡng ẩm cho vùng này. Bạn cũng có thể dùng dầu olive hoặc dầu dừa, cả hai loại sản phẩm thiên nhiên này đều rất hiệu quả cho việc làm mềm cũng như dưỡng ẩm móng và vùng da quanh móng.

Lưng

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Lưng là bộ phận khó tiếp cận nhất trên cơ thể, vì thế chúng ta thường bỏ quên nó. Cũng như tần suất chúng ta có thể bị mụn ở mặt, ở lưng cũng vậy. Nếu bạn thấy mình đang gặp vấn đề về da ở lưng, có lẽ đã đến lúc bạn nên cung cấp cho nó một chế độ chăm sóc đặc biệt. Bạn nên sử dụng sữa tắm có chứa các thành phần như axit salicylic hoặc axit lactic.

Vòng 3 (Mông)

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Để vùng da này luôn mịn màng, bạn đừng chà xát một cách thô bạo. Thay vào đó, hãy tắm rửa sạch sẽ bằng một loại sữa tắm dịu nhẹ. Để mồ hôi đọng lại trên vùng da có thể dẫn đến kích ứng da. Hãy tẩy da chết và thường xuyên làm sạch vùng da này kỹ càng để tránh làm thâm sạm da gây mất thẩm mỹ, nhất là hè này chúng ta còn có thể tự tin diện bikini nếu sở hữu vòng 3 tròn trịa, mịn màng.

Theo giadinhonline