1. Chăm sóc tóc xoăn đúng cách

Việc gội đầu quá thường xuyên có thể làm mất đi độ ẩm tự nhiên của tóc, tóc càng dễ khô, xơ rối, tóc xoăn khó giữ nếp. Bạn nên duy trì tần suất gội đầu khoảng 3-4 lần một tuần. Khi gội, nên sử dụng nước ấm vừa để bảo vệ da đầu và tóc.

Hơn thế, để duy trì mái tóc xoăn bồng bềnh vào nếp, bạn nên lựa chọn những sản phẩm dầu gội và xả dành riêng cho tóc xoăn. Nếu có thể, hãy ưu tiên các sản phẩm có các thành phần từ thiên nhiên, hạn chế mùi hương nhân tạo và không cần thiết quá nhiều bọt. Hạn chế sử dụng các dầu gội có chứa thành phần gốc sulfat hay silicone vì chúng sẽ khiến tóc dễ gãy rụng.

Sau khi gội dầu gội, hãy thoa dầu xả và kem ủ tóc lên phần ngọn tóc để dưỡng ẩm cho mái tóc bóng mượt và bồng bềnh hơn. Tránh thoa dầu xả lên da đầu để hạn chế tình trạng bết, đồng thời khiến độ phồng của mái tóc bị giảm đi. Bên cạnh đó, có thể dùng sản phẩm dưỡng tóc dạng xịt phục hồi những phần hư tổn, giúp mái tóc trở nên mềm mại hơn vào sáng hôm sau.

5 cách giữ nếp tóc xoăn khi đi ngủ- Ảnh 1.

Để duy trì mái tóc xoăn bồng bềnh vào nếp, bạn nên lựa chọn những sản phẩm dầu gội và xả dành riêng cho tóc xoăn.

2. Búi tóc theo kiểu quả dứa

Gom hết toàn bộ tóc lên đỉnh đầu và sử dụng chun vải để buộc lại. Điều này sẽ giúp tránh việc mái tóc xoăn sẽ trở nên rối bời sau khi thức dậy. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên buộc tóc quá chặt sẽ gây áp lực đến nang tóc, khiến tóc dễ gãy rụng, đồng thời gây cảm giác đau đầu, khó chịu.

Nếu tóc quá ngắn không thể gom hết lên phần đỉnh đầu, bạn có thể chia mái tóc búi thành 2-3 quả dứa sẽ giúp mái tóc vào nếp tự nhiên, không bị rối khi thức dậy.

3. Tết tóc

Tết tóc qua đêm là một biện pháp phổ biến để giữ nếp tóc xoăn khi đi ngủ. Những bím tóc tết lỏng sẽ giúp duy trì độ bồng bềnh tự nhiên, trong khi đó, các bím tóc được tết chặt hơn sẽ tăng thêm độ xoăn cho mái tóc. Tùy vào sở thích, có thể điều chỉnh kiểu tết tóc để nhận được kết quả ưng ý nhất.

4. Ủ tóc và cắt tỉa tóc định kỳ

Để tăng cường dưỡng chất cho mái tóc, hãy ủ tóc sau khi gội đầu định kỳ 1- 2 lần mỗi tuần. Ngoài các sản phẩm ủ tóc chuyên dụng, có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên ngay tại nhà như mật ong, dầu dừa, sữa chua...

Ví dụ, trộn mật ong và dầu dừa theo tỉ lệ 1:1, sau đó thoa đều hỗn hợp lên tóc. Dùng khăn trùm tóc lại và ủ tóc trong khoảng 15 đến 20 phút, ‏xả sạch tóc với nước mát và để khô tự nhiên. 

Mật ong có khả năng cấp ẩm, tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng tóc từ bên trong và giúp tóc mềm mượt hơn. Khi kết hợp cùng dầu dừa, hỗn hợp sẽ giúp mái tóc trở nên bồng bềnh và dễ vào nếp hơn sau khi uốn.

Ngoài ra, cắt tỉa tóc định kỳ để loại bỏ phần tóc chẻ ngọn cũng là một biện pháp để duy trì mái tóc khỏe mạnh. Chỉ khi khỏe mạnh, tóc mới có thể giữ nếp và trở nên bồng bềnh tự nhiên. Tùy vào từng độ dài và mỗi kiểu tóc, bạn có thể cắt tỉa tóc 2- 3 tháng một lần.

5. Sử dụng vỏ gối bằng chất liệu lụa hoặc satin

Nhờ đặc tính mềm mại, vỏ gối bằng lụa hoặc satin sẽ giảm thiểu sự ma sát lên tóc, đặc biệt là phần chân tóc. Điều này có nghĩa là mái tóc xoăn sẽ dễ dàng trượt trên bề mặt vỏ gối khi bạn cử động trong lúc ngủ. Từ đó, hạn chế tình trạng tóc gãy rụng, bảo vệ cấu trúc cho mái tóc xoăn.

Ngoài ra, trong mùa hè oi bức, việc sử dụng vỏ gối bằng lụa hoặc satin còn mang lại cảm giác mát mẻ dễ chịu, giúp da đầu luôn thoáng khí mà không lo bị bết dầu.

Theo suckhoedoisong.vn