leftcenterrightdel
Một số chất dinh dưỡng có trong trứng giúp giảm cân hiệu quả. Đồ hoạ: Hạ Mây 

1. Chất béo

Lòng đỏ trứng chứa axit béo omega-3 lành mạnh, giúp giảm viêm trong cơ thể và giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như bệnh tim, ung thư và viêm khớp. Chất béo tốt này cũng quan trọng cho não bộ và giảm cân.

2. Chứa một lượng lớn protein

Trong 1 quả trứng, lòng trắng trứng chứa 3,6 gram protein và lòng đỏ trứng chứa 2,7 gram protein, có thể thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của con người, phục hồi các mô cơ thể và giúp giảm cân.

Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo rằng, một người trưởng thành khỏe mạnh trung bình nên tiêu thụ khoảng 0,83 gram protein/kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày.

3. Chứa cholesterol

Cholesterol là thành phần tham gia sản xuất vitamin D, mật và một số hormone. Cholesterol trong trứng ít ảnh hưởng đến cholesterol của con người nên chúng ta có thể ăn ở mức vừa phải.

4. Vitamin B12

Lòng đỏ trứng chứa vitamin B12. Cơ thể con người sử dụng vitamin B12 để giúp sản xuất hồng cầu, giữ cho hệ thần kinh khỏe mạnh và giúp chuyển hóa protein, có thể ngăn ngừa bệnh tim, thiếu máu, tốt cho người giảm cân.

5. Khoáng chất

Trứng chứa các khoáng chất như canxi, magie, sắt, phốt pho, kali và kẽm. Canxi có thể giúp xương chắc khỏe, sắt có thể hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Magie có thể cho phép cơ hoạt động bình thường, dẫn truyền thần kinh và duy trì sức khỏe của xương.

Theo laodong