1. Rebel Wilson giảm 15kg nhờ áp dụng phương pháp giảm cân Mayr

Sao phim "Quý cô lừa đảo" sinh năm 1980 đã gây ấn tượng với người hâm mộ khi giảm cân tới 15kg vào cuối năm 2016 và sau đó tiếp tục giảm 27 kg vào năm 2021. Rebel Wilson từng nặng hơn 100kg và quen thuộc trên màn ảnh với hình tượng những cô nàng mập ú, hài ước.

Sự cân bằng giữa tập luyện và chế độ ăn uống đã giúp ích cho cô rất nhiều. Các báo cáo cho rằng cô đã áp dụng phương pháp Mayr để giảm cân. Đó là kế hoạch ăn kiêng kéo dài 14 ngày bao gồm thực phẩm có tính kiềm, thực phẩm tốt cho tim, ngũ cốc không chứa gluten và thực phẩm giàu protein, nên tránh đường, gluten và caffeine.

5 chế độ ăn kiêng giảm cân được sao Hollywood áp dụng có tốt cho sức khỏe?- Ảnh 1.
Ảnh trước và sau giảm cân của sao Rebel Wilson.

Rebel Wilson cho biết, cô phải cắt bỏ đường, đồ ăn vặt ra khỏi chế độ ăn của mình đồng thời tập luyện thường xuyên hơn. Trước đó, sao nữ người Úc chia sẻ rằng sức khỏe tinh thần của cô cũng cải thiện đáng kể từ khi giảm cân.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phương pháp giảm cân Mayr là một kế hoạch ăn kiêng phổ biến đã tồn tại gần 100 năm là kế hoạch ăn kiêng kéo dài 14 ngày nhằm thúc đẩy giảm cân bằng cách cải thiện sức khỏe đường ruột và điều chỉnh một số hành vi ăn uống.

Mặc dù phương pháp Mayr khuyến khích ăn nhiều thực phẩm bổ dưỡng và thúc đẩy chánh niệm nhưng cũng loại bỏ một số nhóm thực phẩm lành mạnh và có thể không phù hợp với những người có tiền sử ăn uống không điều độ. Hơn nữa, nó dựa trên một số khái niệm không được khoa học ủng hộ, chẳng hạn như chế độ ăn kiềm.

Việc kết hợp một số khái niệm chính của kế hoạch - như thực hành chánh niệm và giảm lượng thực phẩm chế biến sẵn và đường bổ sung - vào một chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ có thể là cách tiếp cận tốt hơn để giảm cân lâu dài và bền vững.

2. Kim Kardashian áp dụng chế độ ăn kiêng ít carbohydrate

5 chế độ ăn kiêng giảm cân được sao Hollywood áp dụng có tốt cho sức khỏe?- Ảnh 2.

Ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian áp dụng chế độ ăn kiêng Atkins đã giảm 27kg .

Kim Kardashian đã thực hiện một số chế độ giảm cân kể từ khi cô trở thành ngôi sao nổi tiếng. Ngôi sao truyền hình thực tế bắt đầu áp dụng chế độ ăn kiêng khắc nghiệt sau khi sinh con.

Bà mẹ 4 con đã áp dụng chế độ ăn kiêng Atkins (chế độ ăn kiêng ít carbohydrate) như một cách để giảm cân sau khi sinh trong nhiều năm. Chế độ ăn kiêng Atkins ít carb thúc đẩy quá trình giảm cân, cho phép những người áp dụng chế độ này được ăn nhiều protein và chất béo.

Để mặc vừa chiếc váy của cố người mẫu, diễn viên Marilyn Monroe tại Met Gala 2022, "bà trùm" thời trang và sắc đẹp đã chăm chỉ tập luyện để giảm cân cấp tốc. Kim Kardashian chia sẻ với một tờ báo rằng cô đã cắt bỏ toàn bộ carbs và đường khỏi chế độ ăn uống của mình. Cô cũng bổ sung thêm thực phẩm giàu protein và rau củ, thường chạy trên máy chạy bộ hai lần một ngày và rất nghiêm khắc với chế độ tập luyện của mình.

Chế độ ăn kiêng Atkins và tập luyện nghiêm ngặt đã được chứng minh là hiệu quả trong việc giảm cân cho Kim Kardashian. Tuy nhiên, điều này các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, cách giảm cân này là một cách không lành mạnh vì giảm cân quá nhanh cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

3. Ca sĩ nhạc R&B Beyoncé áp dụng chế độ ăn kiêng Master clean giảm hơn 9kg trong 2 tuần

5 chế độ ăn kiêng giảm cân được sao Hollywood áp dụng có tốt cho sức khỏe?- Ảnh 4.

Beyoncé đã từng giảm cân chế độ ăn Master clean.

Beyoncé đã thực hiện chế ăn kiêng làm sạch bằng nước trái cây để giảm hơn 9kg trong hai tuần cho vai diễn trong phim Dreamgirls. Các thành phần của chế độ ăn Master clean đều có tác dụng tích cực trong việc duy trì năng lượng và thải độc khỏi cơ thể. Mục đích của phương pháp này là thanh lọc, giảm cân nhanh vì trong quá trình tiết thực, chỉ uống hỗn hợp nước chanh với năng lượng khoảng 600 cal/ngày. Sau 10 ngày, có thể giảm từ 3 đến 6 kg.

Khi chuẩn bị tham gia bộ phim Dreamgirls, Beyoncé muốn giảm khoảng 9kg để phù hợp với vai diễn. Cô sử dụng phương pháp Master cleanse để làm sạch cơ thể, uống hỗn hợp nước chanh 9 lần một ngày, không ăn gì. Ngoài ra, Beyoncé còn uống một cốc nước muối loãng vào mỗi sáng để giúp thải độc tố.

Tuy nhiên, đây không phải là chế độ ăn kiêng an toàn và có thể dẫn đến các biến chứng sức khỏe.

4. Christina Aguilera giảm 22kg sau chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt

5 chế độ ăn kiêng giảm cân được sao Hollywood áp dụng có tốt cho sức khỏe?- Ảnh 5.

Christina Aguilera và quá trình giảm 22 kg vô cùng ấn tượng.

Theo tạp chí Life & Style, giọng ca Ain't No Other Man nặng khoảng 70 kg trong buổi họp báo giải American Music Awards 2012. Trước áp lực dư luận và những lời bình phẩm từ khán giả, nữ ca sĩ đã quyết định giảm cân và cô xuống được 22 kg sau chuỗi ngày ăn kiêng kết hợp tập thể dục.

Để giảm cân, cô áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng chuyên nghiệp lựa chọn bằng tay, mang về nhà ba lần một ngày. Thực đơn rất đa dạng, nhưng giới hạn về số lượng kilocalories. Vào bữa sáng, Christina ăn nửa quả bơ, một ít gà tây và quả việt quất. Bữa trưa của nữ ca sĩ bao gồm cần tây với dầu hạnh nhân, trong khi bữa tối gồm thịt gà hoặc cá.

Khi đến các nhà hàng, cô chỉ gọi món salad cá ngừ yêu thích và đôi khi có thể uống một ly rượu vang. Ngoài ra, nữ ca cũng thực hiện các bài tập luyện do huấn luyện viên cá nhân hướng dẫn. Aguilera tập trung vào tập sức mạnh, xen kẽ với yoga.

5. Ca sĩ Adele giảm 20kg theo chế độ ăn kiêng giảm cân sirtfood-sich

5 chế độ ăn kiêng giảm cân được sao Hollywood áp dụng có tốt cho sức khỏe?- Ảnh 6.

Adele giảm cân theo chế độ ăn kiêng sirtfood-sich.

Adele sinh năm 1988, là một ca sĩ và nhạc sĩ người Anh. Cô sở hữu "giọng hát thiên thần" và được ưu ái gọi bằng danh xưng "họa mi nước Anh", cô cũng có thể chơi được các loại nhạc cụ khác nhau.

Vào sinh nhật lần thứ 32 của mình (năm 2020), Adele đã chia sẻ một bức ảnh của mình trên mạng xã hội và mọi người đều bị sốc và tràn đầy cảm hứng khi chứng kiến sự thay đổi. Adele đã giảm được con số là 20kg trong một năm. Được biết, nữ ca sĩ "Skyfall" đã giảm cân nhờ tập thể dục và áp dụng chế độ ăn kiêng Sirtfood. Đó là chế độ ăn kiêng gồm hai giai đoạn: Giai đoạn đầu tiên kéo dài 7 ngày, trong đó hạn chế lượng calo ở mức 1000 Kcal trong 3 ngày và 1500 Kcal trong 4 ngày còn lại. Giai đoạn 2 kéo dài 2 tuần, tập trung vào các bữa ăn sirtfood-sich.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn sirtfood-sich tuy có thể giúp giảm cân khá nhanh nhưng vẫn có một số hạn chế nhất định nên cần cân nhắc cẩn thận trước khi áp dụng. Nếu áp dụng không đúng cách, có thể cảm thấy mệt mỏi hay đói bụng do bổ sung quá ít calo và chất dinh dưỡng, nguy cơ tăng cân lại, khó duy trì được lâu dài.

Theo ThS. BS. Lê Trịnh Thủy Tiên, Hội Dinh dưỡng Lâm sàng TP. Hồ Chí Minh, để có một chế độ dinh dưỡng hợp lý mà không phải hấp thụ quá nhiều calorie, cần tính toán nhu cầu cơ bản phù hợp với cơ thể và hoạt động hàng ngày. Nhu cầu cơ bản được tính dựa vào cân nặng và chiều cao của mỗi người.

Do đó, dù giảm cân cũng cần chú ý thực hiện chế độ dinh dưỡng cân đối, đầy đủ 4 nhóm thực phẩm là nhóm bột đường, nhóm chất đạm, nhóm chất béo, nhóm vitamin và khoáng chất. Với những thực phẩm được gợi ý nên ăn trong giai đoạn giảm cân cũng cần ăn hợp lý, vừa phải và kết hợp với chế độ thể dục, vận động tích cực để mục đích giảm cân đạt được hiệu quả.

Theo suckhoedoisong.vn