leftcenterrightdel
 Nữ diễn viên Scarlett Johansson sẽ đóng vai chính phần tiếp theo trong loạt phim dài tập khủng long - Ảnh: AFP

Giai đoạn quay phim phần mới của loạt phim Jurassic World – chưa có tiêu đề, nhưng dự kiến phát hành vào năm 2025 – sẽ diễn ra ở Bangkok và các công viên quốc gia ở Krabi, Phuket, Phang-nga... Quá trình quay dự án kiến trúc sẽ bắt đầu vào tuần tới, và kéo dài đến tháng 7/2024.

Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Phatcharavat Wongsuwan cho biết, Thái Lan rất vui khi tập phim được đơn vị chọn làm bối cảnh chính, tuy nhiên ông cũng không quên đưa ra lời cảnh báo nghiêm trọng cho ê-kíp sản xuất.

Cụ thể, Phatcharavat Wongsuwan yêu cầu đoàn phim phải tuân thủ pháp luật và quy định liên quan, đồng thời không gây ảnh hưởng và tổn hại đến tài nguyên thiên nhiên cũng như môi trường ở Thái Lan.

Lời cảnh báo này được đưa ra, sau bài học đảo Phi Phi còn gây ra cảm xúc cho người dân Thái Lan. Theo đó, hòn đảo từng phải đóng cửa cải tạo vào năm 2018 vì ô nhiễm. Nơi đây từng gây sốt khi được chọn làm bối cảnh chính của phim điện ảnh The Beach, do tài tử Leonardo DiCarpio thủ vai chính.

Chính vì sốt du lịch và thiếu sự đầu tư phát triển hệ thống quản lý chất thải đã ảnh hưởng tiêu cực đến người dân địa phương.

The Hollywood Reporter, Scarlett Johansson, ngôi sao 39 tuổi, đã vượt qua hàng loạt ứng dụng để đóng vai chính trong bộ phim khủng long sắp ra mắt. Phần mới của Jurassic World do Gareth Edwards đạo diễn.

Những năm gần đây, nhiều quốc gia Đông Nam Á cũng đang tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn phim trong và ngoài nước đến quay hình. Tại Thái Lan, chính phủ nước này còn sẵn sàng giảm thuế, giúp cho các tập đoàn phim nước ngoài tiết kiệm chi phí sản xuất khá nhiều, trong khi Singapore công bố 10 triệu đô la Singapore (khoảng 7,5 triệu USD) để hỗ trợ các dự án phim trong và ngoài nước.

Mặc dù tạo ra nguồn lợi kinh tế đáng kể, nhưng du lịch điện ảnh cũng mang lại không ít phương thức, nhất là các vấn đề về xã hội và môi trường cho các quốc gia.

Theo phụ nữ TPHCM