leftcenterrightdel
5 loại thực phẩm giàu protein, ít carb tốt nhất nên ăn để giảm cân. Đồ họa: Hồng Diệp. 

1. Thịt bò khô

Thịt bò khô là một món ăn nhẹ cực kỳ tiện lợi, giàu protein và hoàn hảo. Hầu như không có carbohydrate hoặc chất béo có trong thịt bò khô, vì vậy món ăn này hầu như chỉ có protein.

2. Tôm

Tôm là loại hải sản có hàm lượng calo thấp, giàu protein, giàu chất dinh dưỡng như selen và omega - 3 hỗ trợ sức khỏe tim mạch và chức năng miễn dịch.

Giống như hầu hết nguồn protein động vật, tôm hầu như không có carb, cũng không có chất béo. Điều này rất tốt cho sức khỏe tim mạch và kiểm soát cân nặng.

3. Đậu nành

Đậu nành là nguồn cung cấp protein, chất xơ và chất chống ôxy hóa có nguồn gốc thực vật tuyệt vời . Đây là một món ăn nhẹ tuyệt vời có thể ăn bất kì buổi sáng, trưa, chiều, tối.

Ăn đậu nành nguyên vỏ cũng có thể giúp tiêu thụ calo nhanh hơn vì bạn phải mất thêm thời gian để tiêu thụ hạt.

4. Trứng

Trứng là nguồn cung cấp protein dồi dào và cực kỳ linh hoạt. Điều khiến trứng khác biệt với các nguồn protein chất lượng cao từ sữa là chúng có lượng calo thấp và ít carb, khiến chúng phù hợp với hầu hết chế độ ăn kiêng.

Hãy nhớ đừng bỏ lòng đỏ vì nó chứa hơn một nửa hàm lượng protein của trứng.

5. Bột đạm whey

Bột protein là một trong những cách thuận tiện nhất để tăng lượng protein trong khi vẫn kiểm soát lượng carb của bạn. Whey là nguồn protein lý tưởng vì nó có nguồn gốc từ sữa và được cơ thể hấp thụ nhanh chóng.

Theo laodong