1. Làm đẹp với kem dưỡng có màu thay vì dùng kem nền như trước

Càng có tuổi, làn da càng dễ bị khô. Điều này có thể khiến cho lớp nền của bạn bị bong tróc, cảm giác nặng nề khi sử dụng các loại kem nền làm đẹp vốn có kết cấu đặc và khó tán. Trong khi đó, kem dưỡng thường có kết cấu mỏng nhẹ hơn, dễ tán đều hơn trên da, sẽ giúp làn da trẻ trung, tự nhiên hơn ở ngưỡng U40.

Bạn có thể lựa chọn những loại kem dưỡng có màu để dùng làm đẹp thay cho kem nền. Khi dùng kem dưỡng, có thể trực tiếp thoa bằng tay mà không cần dùng cọ hoặc bông trang điểm để tán. Tùy từng sản phẩm, kem dưỡng thường có độ che phủ nhẹ, giúp che đi các khuyết điểm nhỏ trên da như vết thâm nhẹ, lỗ chân lông to...

5 mẹo làm đẹp cho phụ nữ trên 40 tuổi- Ảnh 1.

Trang điểm với phấn dạng bột giúp bắt sáng tốt hơn, song có thể để lộ những 'dấu vết' của thời gian.

2. Ưu tiên son tông màu đỏ

Màu son đỏ chưa bao giờ lỗi mốt, đặc biệt là với phụ nữ tuổi trung niên. Hơn nữa, lựa chọn son tông đỏ còn mang lại hiệu ứng giúp răng trắng hơn. Bạn không cần bó buộc mình trong sắc đỏ thuần, hãy đổi gió với những tông màu son đỏ lạnh hoặc đỏ trầm như đỏ rượu vang, đỏ ruby, đỏ mận… để làm đẹp cho đôi môi thêm quyến rũ.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến chất son khi lựa chọn. Phụ nữ tuổi trung niên sẽ phù hợp hơn với những công thức son nhiều thành phần dưỡng ẩm, lâu trôi, không dễ bị lem. Các dòng son lì, ít thành phần dưỡng ẩm sẽ khiến các "dấu vết thời gian" như nếp nhăn trên môi lộ rõ.

Để khắc phục tình trạng môi mỏng đi theo thời gian, bạn có thể sử dụng chì kẻ môi để định hình và tạo hiệu ứng dày hơn cho môi.

3. Lựa chọn các sản phẩm trang điểm dạng kem hoặc dạng lỏng sẽ tôn da hơn dạng bột

Các sản phẩm làm đẹp dạng bột có thể có khả năng bắt sáng tốt hơn so với dạng kem. Tuy nhiên, đối với phụ nữ tuổi trung niên, bạn nên ưu tiên dùng dạng kem hoặc dạng lỏng bởi những sản phẩm làm đẹp này thường có kết cấu mỏng nhẹ, dễ tán. Khi sử dụng, chúng sẽ mang lại hiệu ứng da căng bóng, khỏe mạnh hơn.

5 mẹo làm đẹp cho phụ nữ trên 40 tuổi- Ảnh 2.

Phụ nữ tuổi trung niên nên dùng các sản phẩm trang điểm dạng kem bởi chúng có kết cấu mỏng nhẹ, dễ tán.

4. Kem lót cho mắt giúp che phủ khuyết điểm, giữ cho lớp trang điểm mắt lâu trôi hơn

Nhiều người cho rằng dùng kem lót cho mắt không cần thiết, tuy nhiên sản phẩm làm đẹp này lại rất đáng để bạn đầu tư.

Khi sử dụng kem lót dành cho mắt có thể giúp làm đều màu da quanh mắt, giúp đôi mắt của bạn trông sáng và rạng rỡ hơn. Đặc biệt, nếu da quanh mắt của bạn có quầng thâm hoặc sạm màu, kem lót mắt có thể giúp che phủ các khuyết điểm này. Ngoài ra, chúng cũng có thể giúp giữ cho lớp trang điểm mắt lâu trôi hơn.

5. Chú trọng chăm sóc da khỏe mạnh để có lớp trang điểm ưng ý

Để có lớp trang điểm ưng ý, điều quan trọng nhất cần làm trước đó là chăm sóc da. Khi da khỏe mạnh, lớp trang điểm sẽ bám tốt hơn, mịn màng hơn. Da đủ ẩm cũng hạn chế tình trạng bong tróc, lộ rõ các đường nhăn, nếp nhăn khi trang điểm.

Cần lưu ý rằng, chăm sóc da là một quá trình lâu dài. Để có một làn da khỏe mạnh, hãy:

Làm sạch da đúng cách: Làm sạch da là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong chu trình chăm sóc da hàng ngày. Việc này sẽ giúp loại bỏ lớp cặn trang điểm, bụi bẩn trên bề mặt da sau một ngày hoạt động. Tùy từng loại da, bạn nên dùng sửa rửa mặt 1-2 lần mỗi ngày. Ưu tiên các sản phẩm dịu nhẹ, có dưỡng ẩm. Khi rửa mặt, dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng để làm sạch da.

Tẩy da chết định kỳ: Tế bào chết nếu không được loại bỏ sẽ tích tụ trên bề mặt da. Điều này có thể dẫn đến bít tắc lỗ chân lông, gây mụn và khiến lớp trang điểm trở nên sần sùi, kém mịn màng. Phụ nữ tuổi trung niên thường nhận thấy da ngày càng khô theo thời gian, hãy giảm tần suất tẩy da chết khoảng 1-2 lần mỗi tuần để có làn da đẹp.

- Không bao giờ bỏ qua dưỡng ẩm: Nhiều người thường chỉ dưỡng ẩm da khi thời tiết hanh khô hoặc vào mùa đông. Da không được cấp ẩm đẩy đủ sẽ càng tiết nhiều dầu, gây bít tắc lỗ chân lông. Vì vậy, cần dưỡng ẩm da thường xuyên, đặc biệt là trước khi trang điểm.

- Kem chống nắng: Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp ngăn ngừa lão hóa da và ung thư da. Bạn nên thoa kem chống nắng hàng ngày, ngay cả khi trời râm mát.

- Duy trì lối sống lành mạnh, khoa học: Điều chỉnh chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, tập thể dục thường xuyên, giải tỏa căng thẳng, tránh sử dụng các chất kích thích... giúp bạn tăng cường sức khỏe tổng thể và có làn da tươi trẻ, đầy sức sống.

Theo SKĐS