leftcenterrightdel
Chế độ ăn kiêng low-carb sẽ giúp giảm cân, giảm mỡ bụng. Đồ hoạ: Hạ Mây 

Trứng

Trứng chứa ít carbohydrate nhưng giàu protein và chất béo lành mạnh. Việc ăn một quả trứng vào bữa sáng có thể đảm bảo cơ thể tràn đầy năng lượng và no lâu.

Quả mọng

Việc kết hợp các loại quả mọng như quả lý gai, dâu đen, quả việt quất và dâu tây vào chế độ ăn ít carb có thể giúp ích cho việc giảm cân, mang lại sức khỏe tổng thể.

Những quả mọng này giàu polyphenol, tăng cường khả năng miễn dịch và giúp tránh dị ứng, bệnh tật. Đồng thời, quả mọng còn chứa anthocyanin, hỗ trợ chống cảm lạnh và nhiễm trùng đường hô hấp.

Ớt chuông

100 gram ớt chuông chứa 80,4 mg vitamin C và 4,6 gram carbohydrate. Đây là thực phẩm giàu chất sắt, ngăn ngừa bệnh thiếu máu và hạn chế ăn quá nhiều, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Thực phẩm chứa chất béo lành mạnh

Tiêu thụ chất béo lành mạnh từ các loại hạt, hạt chia và dầu ô liu sẽ nâng cao quá trình trao đổi chất, thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo.

Dừa

Đây là thực phẩm giàu chất xơ giúp cơ thể không tăng thêm cân và kiểm soát cân nặng. Axit béo chuỗi trung bình có trong dừa giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất dẫn đến giảm cân.

Thực phẩm chứa protein

Các loại thực phẩm như sữa chua nguyên chất, đậu phụ, đậu... không chỉ tạo cảm giác no mà còn tác động tích cực đến lượng đường trong máu của cơ thể.

Những nguồn protein này hỗ trợ giảm viêm, kiểm soát lượng glucose và cung cấp hàm lượng chất xơ cao hơn, góp phần duy trì cholesterol hàng ngày.

Theo laodong