Thậm chí, khi biết được vị tổng thống trẻ nhất lịch sử của Pháp đã yêu bà Brigitte (lúc bấy giờ là cô giáo) ngay từ cái nhìn đầu khi còn ở trường trung học và đợi bà đến khi ly hôn chồng rồi cưới về, ai nấy cũng phải ngưỡng mộ và thắc mắc lí do gì đã giúp ông dành tình cảm sâu đậm cho vợ đến thế.

Tất nhiên, bên cạnh tính cách và học thức cao rộng của bà Brigitte, dung mạo của người phụ nữ này cũng là một ưu điểm. Bởi thực tế, bà Brigitte khi còn trẻ cũng là một mỹ nhân có sắc vóc không kém cạnh các minh tinh màn bạc.

Nhìn vào hình ảnh ngày thơ ấu, dân tình đều không khỏi xuýt xoa trước dung mạo đầy xinh đẹp của Brigitte. Từ đôi mắt to tròn long lanh, sống mũi cao đến vầng trán cao đã cho thấy được rằng lớn lên, Brigttte sẽ trở thành một mỹ nhân.

Ở những năm tuổi xuân, phu nhân Tổng thống có mái tóc vàng và đôi mắt xanh biết nói. Thậm chí bà còn được so sánh là có nhiều nét giống với Brigitte Bardot - nữ diễn viên người Pháp nổi tiếng trong thập niên 1950.

Dù chỉ là những hình ảnh trắng đen hiếm hoi diện bikini ngồi trên bãi cát, song công chúng khó mà không dành trọn sự chú ý cho body quá đỗi quyến rũ của người phụ nữ này.

Đến nay, ở tuổi U70, nhan sắc của bà Brigitte phần nào bị ảnh hưởng bởi thời gian. Tuy nhiên, thay vì để mặc cho thời gian tàn phá nhan sắc, phu nhân Tổng thống Pháp chọn đầu tư "dao kéo" để níu kéo thanh xuân. Không dừng lại ở đó, bà Brigitte luôn ý thức bản thân phải ăn mặc trẻ trung tươi mới cũng như chăm chút cho vẻ ngoài rất nhiều để luôn xinh đẹp hoàn hảo trong mắt người chồng trẻ tuổi.

Căng da mặt để trẻ hoá nhan sắc

 

Tuổi tác càng lớn góp phần làm cho làn da của đệ nhất phu nhân Pháp trở nên nhăn nheo, già nua. Thay vì phó mặc cho tạo hoá, bà Brigitte đã thực hiện căng da mặt tại một bệnh viện lớn nằm ở thủ đô Paris. Đây là nơi nhiều người nổi tiếng đã tới phẫu thuật thẩm mỹ và một trong những kỹ thuật tiên tiến nhất mà bệnh viện này sở hữu là phương pháp "trẻ hóa da mặt" đáp ứng được mong muốn của phu nhân Tổng thống Pháp.

Bà Brigitte trước khi thực hiện căng da sở hữu làn da khá nhăn nheo, khô sạm. Đây là điều không hề hiếm gặp ở phụ nữ ngoài tuổi 60.

Sau ca phẫu thuật thẩm mỹ, giờ đây, vợ ngài Emmanuel Macron gây kinh ngạc với diện mạo hoàn toàn khác so với trước đây. Làn da được cho là cũng mịn màng và căng bóng hơn. Chính điều này đã giúp vẻ ngoài tươi trẻ so với tuổi U70 của bà.

Dưỡng da 2 bước

 

Đầu tư tiền "cải lão hoàn đồng", song Phu nhân Tổng thống Pháp vẫn luôn không bỏ qua các công đoạn chăm da. Từ trẻ, bà đã luôn dùng sản phẩm chống tia UV vào ban ngày. Ngoài ra, tẩy trang luôn là bước làm đẹp không thể bỏ qua. Mỗi tuần, đệ nhất phu nhân sẽ tẩy tế bào chết 1 lần.

Chăm chút cho mái tóc

 

Bên cạnh làn da, bà Brigitte được cho là rất quan tâm đến mái tóc. Thay vì gội đầu mỗi ngày dễ khiến mái tóc trở nên xơ xác vì thiếu ẩm, bà thường gội khoảng 2-3 lần/ tuần. Mỗi lần không gội quá nhiều dầu gội đầu vì có thể gây kích ứng cho tóc. Ngoài ra, mỗi tuần, vợ Tổng thống Pháp đều làm mặt nạ tóc với dầu ô liu hoặc dầu argan, bơ và vài giọt chanh, và ủ trong 20 phút trước khi gội.

Ngoài việc chăm sóc tóc bằng cách dưỡng và gội, bà luôn tìm kiểu dáng phù hợp với khuôn mặt và sửa sang tóc trong vòng 2-3 tháng nhằm giúp cho vẻ ngoài luôn trông mới mẻ.

Duy trì tập luyện

 

Để có một vẻ ngoài trẻ trung và tràn đầy sức sống, bà Brigitte rất quan tâm đến việc tập luyện. Được biết, người phụ nữ U70 này luôn tranh thủ mọi thời gian trong lúc làm việc để tập thể dục, đơn cử như đi lên xuống cầu thang, đi bộ, đạp xe, tập yoga hoặc pilate.

Dù ngoài 60, bà Brigitte vẫn giữ được body mảnh mai, gọn gàng với vòng eo không mỡ thừa cùng đôi chân nuột nà.

Ăn uống lành mạnh

 

Đối với Đệ nhất Phu nhân Pháp, “thần dược” chống lão hóa ít tốn kém nhất là nước lọc. Vì vậy, đều đặn mỗi ngày bà đều uống 8 ly nước. Ngoài ra, bà không loại bỏ bánh mì ra khỏi khẩu phần ăn vì cho rằng đây là nguồn cung cấp carbon phức hợp dồi dào cho sức khoẻ. Bên cạnh đó, bà cũng ưu tiên tiêu thụ các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hoá và ít calo như hải sản, rau bina, chuối, mật ong và tỏi.

Mỗi ngày, bà Brigitte đều nhâm nhi một chút rượu vì rượu chứa nhiều chất dinh dưỡng và có thể làm giảm huyết áp và hỗ trợ các giác quan nhận thức.

Cuối cùng, bà Brigitte luôn thể hiện sự quyến rũ của mình bên cạnh chồng bằng thần thái thu hút, sắc sảo cùng nụ cười rạng rỡ, đầy tự tin. Chính yếu tố này đã giúp bà luôn xứng đôi vừa lứa khi đi bên cạnh chồng trẻ.

Uyên Hoàng