1. Giúp móng tay nhanh dài

Hằng ngày, chúng ta phải sử dụng bàn tay cho rất nhiều công việc. Đặc biệt là phụ nữ phải tiếp xúc với các loại xà phòng và chất tẩy rửa khác nhau khi nấu ăn, rửa bát đĩa, giặt quần áo,... Những hành động này đều khiến móng tay bị mòn và hư tổn. Sử dụng vitamin E có thể giúp móng tay của bạn chắc khỏe và nhanh dài hơn.

Cách thực hiện: Bạn hãy dùng dầu trong viên nang vitamin E để massage móng tay, lớp biểu bì và vùng da xung quanh. Thực hiện phương pháp này trước khi đi ngủ để có kết quả tốt nhất.

2. Ngăn chặn tình trạng tăng sắc tố da

Tăng sắc tố là tình trạng một số vùng da của bạn tích tụ nhiều melanin hơn các vùng khác, khiến da không đều màu. Việc tăng sắc tố xảy ra ở các lớp sâu nhất của da. Sẽ không có cách nào để khắc phục nhanh chóng tình trạng này. Tuy nhiên, đặc tính chống oxy hóa và chống viêm của vitamin E sẽ giúp ích cho làn da của bạn.

Cách thực hiện: Bạn hãy thoa các thành phần của viên nang vitamin E lên vùng da bị ảnh hưởng. Nhẹ nhàng massage da theo chuyển động tròn. Dầu vitamin E cũng có thể được thêm vào mặt nạ để tận dụng tối đa lợi ích của chúng.

3. Làm tóc chắc khỏe

Tính chống oxy hóa của vitamin E mang lại nhiều lợi ích cho tóc, đặc biệt là đối với những người đang phải vật lộn với vấn đề rụng tóc.

Cách thực hiện: Bạn có thể sử dụng viên nang vitamin E cùng với dầu gội hoặc dầu xả hay mặt nạ tóc. Cách dễ nhất để sử dụng là chiết xuất dầu từ viên nang và trộn với dầu nền như dầu dừa hoặc dầu ô liu. Massage tóc và da đầu nhẹ nhàng và để trong 2-3 phút trước khi gội sạch. Hãy thử sử dụng hai lần một tuần và theo dõi kết quả.

4. Giảm nếp nhăn

Vitamin E có thể được sử dụng như một loại kem chống lão hóa cho những người có nếp nhăn. Các đặc tính chống viêm tự nhiên của vitamin E rất tốt cho da. Dầu vitamin E thậm chí có thể hữu ích để khóa độ ẩm và giữ cho da đủ nước cần thiết.

Cách thực hiện: Bạn hãy massage dầu vitamin E lên da theo chuyển động tròn để có kết quả tốt nhất. Theo các chuyên gia, bạn chỉ nên sử dụng một lần/ngày trước khi đi ngủ để tránh kích ứng đối với những người mẫn cảm.

5. Bảo vệ da khỏi cháy nắng

Dầu vitamin E có khả năng bảo vệ da khỏi tia UV có hại. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra đây là phương pháp điều trị cháy nắng hiệu quả vì vitamin E có khả năng điều trị da khô và bong tróc.

Cách thực hiện: Bạn hãy nhỏ một vài giọt từ viên nang vitamin E vào kem dưỡng da, sau đó thoa lên da trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Theo laodong