Dưỡng ẩm nhẹ trước khi thoa kem dưỡng: Trước khi thoa kem dưỡng, cần đảm bảo rằng da đã được dưỡng ẩm nhẹ nhàng. Bạn có thể sử dụng toner hay còn gọi là nước hoa hồng để thực hiện bước này. Dùng một miếng bông hoặc lòng bàn tay, áp nhẹ lên da để thẩm thấu nước hoa hồng hoặc toner vào da. Sau đó, chờ đến khi da khô bớt và bắt đầu thoa serum, rồi sau đó là kem dưỡng. Hoặc bạn có thể áp dụng cách đắp toner lên da vài phút để dưỡng ẩm nhẹ.

Dưỡng ẩm nhẹ trước khi thoa kem dưỡng:Trước khi thoa kem dưỡng, cần đảm bảo rằng da đã được dưỡng ẩm nhẹ nhàng. Bạn có thể sử dụng toner hay còn gọi là nước hoa hồng để thực hiện bước này. Dùng một miếng bông hoặc lòng bàn tay, áp nhẹ lên da để thẩm thấu nước hoa hồng hoặc toner vào da. Sau đó, chờ đến khi da khô bớt và bắt đầu thoa serum, rồi sau đó là kem dưỡng. Hoặc bạn có thể áp dụng cách đắp toner lên da vài phút để dưỡng ẩm nhẹ.

Xịt khoáng giữa các bước dưỡng da: Trong quá trình dưỡng da, chị em nên xịt một ít nước khoáng lên da giữa các bước, đặc biệt là trước khi thoa kem dưỡng ẩm. Nước khoáng sẽ giúp cung cấp độ ẩm và làm dịu da, giúp dưỡng chất từ kem dưỡng hoạt động hiệu quả hơn, thẩm thấu sâu vào da hơn.

Xịt khoáng giữa các bước dưỡng da:Trong quá trình dưỡng da, chị em nên xịt một ít nước khoáng lên da giữa các bước, đặc biệt là trước khi thoa kem dưỡng ẩm. Nước khoáng sẽ giúp cung cấp độ ẩm và làm dịu da, giúp dưỡng chất từ kem dưỡng hoạt động hiệu quả hơn, thẩm thấu sâu vào da hơn.

Massage nhẹ da mặt sau khi thoa kem dưỡng ẩm: Sau khi thoa kem dưỡng, hãy dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng toàn bộ da mặt. Thao tác massage giúp kem dưỡng thấu sâu vào da và cung cấp độ ẩm tối ưu hơn. Ngoài ra, động tác này còn kích thích sự tuần hoàn máu và giúp da trở nên căng mịn hơn.

Massage nhẹ da mặt sau khi thoa kem dưỡng ẩm:Sau khi thoa kem dưỡng, hãy dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng toàn bộ da mặt. Thao tác massage giúp kem dưỡng thấu sâu vào da và cung cấp độ ẩm tối ưu hơn. Ngoài ra, động tác này còn kích thích sự tuần hoàn máu và giúp da trở nên căng mịn hơn.

Thêm dầu dưỡng vào kem dưỡng ẩm: Nếu da bạn khô tróc nhiều và cần dưỡng ẩm hơn, hãy thử nhỏ thêm 1-2 giọt dầu dưỡng vào kem dưỡng. Dầu dưỡng có khả năng cung cấp độ ẩm sâu và tạo lớp bảo vệ cho da. Một số loại dầu phù hợp nên chọn là dầu hạnh nhân, dầu jojoba hoặc dầu hướng dương.

Thêm dầu dưỡng vào kem dưỡng ẩm:Nếu da bạn đang bị khô và bong tróc nhiều do thời tiết, cần dưỡng ẩm mạnh hơn thì hãy áp dụng phương pháp tăng cường độ dưỡng ẩm cho kem bằng cách nhỏ thêm 1-2 giọt dầu dưỡng vào kem dưỡng ẩm bạn thường dùng hàng ngày. Dầu dưỡng có khả năng cung cấp độ ẩm sâu và tạo lớp bảo vệ cho da. Một số loại dầu phù hợp với mọi loại da nên chọn là dầu hạnh nhân, dầu jojoba hoặc dầu hướng dương.

Theo phụ nữ TPHCM