Bác sĩ da liễu Jennifer Segal ở Houston (Mỹ) giải thích phương pháp ''làm sạch khô'' là một kỹ thuật mới hiện đang thu hút sự quan tâm của các tín đồ làm đẹp. Thao tác này trái ngược hẳn với thói quen rửa mặt trên da đã làm ướt, mà bạn phải thoa sữa rửa mặt lên da khô, mát xa vài phút rồi sau đó mới rửa lại với nước. 

 

Tiến sĩ Segal cho biết ưu điểm của phương pháp này là tập trung sản phẩm làm sạch sâu cho da, so với việc rửa mặt thông thường là pha loãng sản phẩm. Tuy nhiên, các hoạt chất trong sữa rửa mặt, dầu tẩy trang cũng có thể gây kích ứng da, vì vậy hãy lưu ý và ngừng sử dụng nếu da phản ứng tiêu cực.

''Làm sạch khô'' với dầu tẩy trang là bước đầu tiên trong quy trình làm sạch kép vào những ngày trang điểm đậm. Thao tác này đặc biệt hiệu quả trong việc loại bỏ lớp trang điểm đậm, vì dầu giúp phá vỡ các sản phẩm trang điểm mà không cần chà mạnh. 

 

Tiến sĩ Segal nói thêm: ''Các loại dầu được sử dụng trong quá trình làm sạch khô có thể giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và giảm sự xuất hiện của mụn đầu đen và mụn đầu trắng, điều này cũng khiến nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho các loại da dầu. Dầu hoạt động giống như một máy hút chân không đối với dầu trên da của bạn, giúp làm sạch sâu mà không phá vỡ lớp rào cản trên da hoặc làm bong tróc quá mức".

 

Tiến sĩ Segal khuyến khích làm sạch da 2 lần mỗi ngày để tạo điều kiện cho làn da khỏe mạnh. Một lưu ý nhỏ khi sử dụng phương pháp làm sạch khô là nên chọn sữa rửa mặt dạng lỏng dịu nhẹ hoặc dầu tẩy trang có thành phần nhẹ, không gây kích ứng.

Cô giải thích dầu tẩy trang cũng rất tốt cho việc tẩy da chết khô, chúng giúp hòa tan và loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm và bã nhờn dư thừa trên da hiệu quả hơn, giúp làm sạch sâu hơn so với các phương pháp làm từ nước truyền thống.

Theo phụ nữ TPHCM