leftcenterrightdel
 Dùng dầu gội và dầu xả riêng cho tóc uốn: Những mái tóc đã tạo kiểu, nhất là tóc uốn thường dễ bị khô và gãy rụng hơn tóc không tạo kiểu. Do đó nên lựa chọn những loại dầu gội và dầu xả riêng biệt, có chứa các thành phần dịu nhẹ và ít gây hư tổn cho mái tóc. Khi gội nên thao tác nhẹ nhàng tránh làm rối tóc.
leftcenterrightdel
 Giảm số lần gội đầu, sử dụng dầu xả để gội đầu: Với tóc uốn, bạn cần có chế độ chăm sóc đặc biệt hơn các loại tóc khác. Nên gội đầu không quá 2 lần/tuần. Sau khi gội đầu, tóc có thể sẽ hơi rối, bạn hãy dùng lược răng thưa để chải tóc nhẹ nhàng. Tóc uốn dùng nhiều hóa chất nên dễ bị khô, việc dùng dầu xả để gội đầu cũng là cách giúp bổ sung dưỡng chất hiệu quả cho tóc. Khi mua dầu xả, bạn cần tìm hiểu thông tin về thành phần, tránh mua sản phẩm chứa silicone rất có hại cho mái tóc.
leftcenterrightdel
 Gội đầu đúng cách: Khi gội đầu không nên vò rối tóc lên xuống rất dễ gây mất nếp tóc. Nên để nước xả từ trên cáo xuống kết hợp mát-xa nhẹ nhàng từ trên xuống để tóc không bị rối. Không dùng nước nóng để gội đầu, chỉ nên gội đầu bằng nước mát để tránh làm hư tổn cho tóc.
leftcenterrightdel
 Hấp dầu, ủ tóc: Trong 4 tuần đầu sau khi uốn tóc, bạn nên ủ lạnh cho tóc 2 lần/tuần, từ 5-10 phút để cân bằng độ ẩm tự nhiên của tóc. Sau đó, duy trì việc ủ tóc 1 lần/tuần 1. Đây là cách để cung cấp độ ẩm giúp tóc bóng mượt, tự nhiên.
leftcenterrightdel
 Làm khô tóc: Nên dùng khăn bông mềm mại để thấm khô tóc sẽ tốt hơn việc sử dụng máy sấy. Nếu tóc dày và lâu khô, bạn có thể sấy tóc ở chế độ lạnh, lưu ý gỡ rối hoặc chải tóc bằng lược răng thưa. Lược mái chèo sẽ không phù hợp cho tóc uốn, còn lược tròn sẽ làm tóc bị chẻ ngọn. Khi tóc đã khô nên cuốn tóc lại và dùng kẹp búi lên cao. Sau vài tiếng thả ra, tóc sẽ xoăn đẹp hơn.

Theo phụ nữ TPHCM