leftcenterrightdel
 

Tác động của độ ẩm cao ảnh hưởng xấu tới làn da như thế nào?

Đổ mồ hôi quá nhiều

Nhiệt độ bình thường cho cảm giác khắc nghiệt khi nơi có độ ẩm cao. Sự kết hợp giữa nhiệt độ và độ ẩm cao khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn.

Nổi mụn

Vì mồ hôi quá nhiều là kết quả phổ biến của độ ẩm cao, nên nó kéo theo rất nhiều vấn đề về da. Một trong những mối quan tâm về da đó là mụn trứng cá. Đổ mồ hôi làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da, dẫn đến các vết sưng tấy trên da. Mụn gây mẩn đỏ, ngứa ngáy và khó chịu.

leftcenterrightdel
 

Phát ban nhiệt

Phát ban do nhiệt xảy ra khi các ống dẫn mồ hôi của bạn bị đóng lại do mồ hôi ra nhiều. Các nốt mụn nhỏ màu đỏ xuất hiện khắp người khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu.

Cách chăm sóc da mùa nắng nóng

Làm sạch sâu

Theo Healthline, rửa mặt sạch sâu mỗi ngày là bước đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc giảm gánh nặng mà ô nhiễm gây ra cho làn da. Nếu chỉ sử dụng sữa rửa mặt thì không thể làm sạch đi hết bụi bẩn, cặn trang điểm, dầu thừa. Bạn nên áp dụng phương pháp làm sạch sâu “Double Cleansing” để làn da được loại bỏ đi các tác nhân từ ô nhiễm môi trường.

Tẩy tế bào chết cho da mặt

Skinkraft cho rằng, tẩy tế bào chết giúp loại bỏ lớp da chết đã bị tổn hại bởi không khí ô nhiễm. Đồng thời tái sinh lớp tế bào biểu bì mới có sức đề kháng mạnh mẽ. Giúp trả lại bề mặt da sạch thoáng, tươi tắn và khỏe mạnh hơn.

Bạn nên tẩy tế bào chết cho da 1 - 2 lần/tuần là bước chăm sóc da quan trọng bạn không thể bỏ qua nếu muốn bảo vệ làn da tối ưu trước tác động từ môi trường ô nhiễm. Nếu bạn chưa quen sử dụng các chất tẩy da chết hóa học (dạng lỏng) như Alpha Hydroxy Acids (AHAs) hoặc Beta Hydroxy Acid (BHA; Salicylic Acid), hãy thử dùng sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý để da làm quen trước.

Mang một loại kem dưỡng ẩm nhẹ

Điều này sẽ giúp hydrat hóa làn da mà không để lại dư lượng dầu. Kem dưỡng ẩm gốc nước là một lựa chọn tốt.

Tránh chạm tay vào mặt

Các loại dầu và mảnh vụn trên bàn tay và ngón tay có nguy cơ cao làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến mụn trứng cá. Đồng thời tránh tiếp xúc lâu với môi trường ẩm ướt.

Theo giaoducthoidai