Serum được xem là “linh hồn” của một bộ dưỡng da vì nó chứa nguồn dưỡng chất đậm đặc gấp 10 lần so với kem dưỡng và có thể tác động sâu vào hạ bì để cải thiện các vấn đề da. Vậy sử dụng serum như thế nào để chúng phát huy kết quả tốt trên da?

Serum là gì?

Serum hay các dòng tinh chất essence là sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu các vấn đề về da và kết cấu của serum có dạng lỏng. Trong serum có chứa rất nhiều dưỡng chất như các thành phần chống oxy hóa, các loại axit và vitamin. Các dưỡng chất này có thể thẩm thấu sâu vào trong da xuống tận các lớp biểu bì, trung bì và hạ bì để da có thể được nuôi dưỡng từ bên trong.

Empty

Ảnh minh họa

Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt với serum

Bước 1: Làm sạch da

Làm sạch da là bước đầu tiên và cực kì quan trong trong toàn bộ bất kỳ quá trình skincare nào do đó để giúp serum hay tinh chất cô đặc được thẩm thấu hoàn toàn và sâu trong da thì các nàng nên kỹ ở bước này.

Bước 2: Làm giãn nở lỗ chân lông

Giúp cho lỗ chân lông được giãn nở ra từ đó sẻ giúp cho serum có thể thấm sâu hơn vào trong da hơn. Các nàng có thể sử dụng các máy xông hơn nóng mini nếu không có các nàng có thể sử dụng khăn nóng để chườm.

Bước 3: Thoa serum

Thoa từ 1 đến 2 giọt lên từng điểm trên mặt: Trán, 2 má, cằm, đỉnh mũi. Sau đó thoa lan ra các vùng lớn hơn. Lưu ý là xử lý xong 1 vùng rồi chúng ta mới sử dụng dụng sang vùng 2 để tránh trường hợp serum bị chảy hết xuống đất.

Bước 4: Sử dụng các bước skincare tiếp theo

Sau khi tiến hành thoa serum xong thì đợi khoảng 5-10 phút cho serum thấm hoàn toàn và da sau đó chúng ta mới sử dụng các bước skincare tiếp theo với liều lượng vừa đủ như dưỡng ẩm, khóa ẩm.

Empty

Ảnh minh họa

Cách sử dụng serum đúng chuẩn cho da mềm mịn

 

Sử dụng serum vào ban đêm tăng hiệu quả của các hoạt chất

Không phải lúc nào các cách sử dụng serum cũng có thể phát huy hiệu quả tốt nhất. Đặc biệt khi bạn lạm dụng quá mức sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho làn da. Các chuyên gia làm đẹp hàng đầu đã khẳng định thời điểm tốt nhất nên sử dụng serum là vào ban đêm.

Cách thoa serum đúng chuẩn chuyên gia da liễu là cần massage

Việc massage sẽ giúp cho serum thẩm thấu vào da nhanh chóng và sâu hơn so với việc chỉ thoa thông thường. Đồng thời, cách làm này cũng giúp cho các mạch máu dưới da cũng được kích thích tuần hoàn tốt hơn.

Không chỉ vậy, việc massage da mặt còn giúp giảm chảy xệ, da sẽ trở nên săn chắc và trẻ trung hơn. Bạn có thể tham khảo các bước massage để làm nâng cơ da, hạn chế nếp nhăn ở nơi khóe mắt. Hãy massage theo chuyển động và vòng tròn từ dưới lên và từ trong ra ngoài.

Empty

Ảnh minh họa

Sử dụng kết hợp serum dưỡng da với toner giúp tăng hiệu quả thẩm thấu

Các nàng cần kết hợp sử dụng serum và toner để tăng hiệu quả làm đẹp da. Đây là một trong những cách sử dụng serum bạn nhất định phải làm theo. Nếu muốn mang đến kết quả tốt nhất, bạn nên dùng toner trước đó. Một lớp toner được thoa lên da sẽ giúp se khít lỗ chân lông, làm căng bóng da cực tốt. Toner giúp se khít lỗ chân lông, ngăn chặn sự xâm nhập của các tác nhân nguy hiểm từ môi trường. Bước này giúp cho da sạch và khỏe hơn, dễ dàng thấm sâu các dưỡng chất từ serum.

Hơn thế nữa, toner giúp nâng da hiệu quả của các bước dưỡng da tiếp sau lên tới 30%. Độ ẩm da cũng được duy trì ổn định.

Empty

Ảnh minh họa

Chỉ sử dụng serum 1-2 lần/ngày với liều lượng vừa đủ

Rất nhiều bạn vì muốn tăng hiệu quả làm đẹp da nhanh chóng và như ý muốn nên đã sử dụng quá liều lượng serum cần thiết. Tuy nhiên khi bổ sung quá nhiều tinh chất sẽ dẫn đến các phản ứng phụ không mong muốn như khô da, nổi mụn và kích ứng da. Tốt nhất, bạn chỉ nên dùng serum với một liều lượng hợp lý. Không nên sử dụng quá nhiều dẫn đến sự dư thừa và gây bí da. Bạn chỉ cần dùng một lượng cỡ khoảng 1 đồng tiền xu để có thể thoa đều khắp mặt.

Nếu bạn có làn da bình thường, bạn có thể dùng serum 2 lần một ngày, đều đặn vào mỗi buổi sáng trước khi makeup và mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm, đang gặp vấn đề về da như mụn, nám, bạn chỉ nên sử dụng mỗi ngày 1 lần vào buổi tối.

Theo giadinhonline.vn