Xơ mướp thường được dùng làm miếng rửa bát, bông tắm... nhưng thực chất còn có nhiều công dụng trong việc dưỡng da. Đây là phương pháp làm đẹp vừa rẻ vừa thân thiện với môi trường, đặc biệt không gây dị ứng cho da. Xơ mướp có chứa nhiều thành phần chống oxy hóa, giúp nuôi dưỡng làn da, xóa nếp nhăn, dưỡng ẩm và trì hoãn lão hóa da.

Ngoài ra, xơ mướp còn loại bỏ tế bào chết và vết bẩn nhờn làm cho da sáng, mềm mại và tăng mức độ đàn hồi của biểu bì. Chưa hết, trong xơ mướp còn chứa những chất sạch như Glycerine giúp giữ ẩm cho da và vitamin E giúp da có tính đàn hồi cùng với nhiều chất khác. Khi dùng xơ mướp để tắm, các chất này sẽ thẩm thấu vào da, giúp làm giảm các vết nhăn, tẩy da chết và đồng thời kích thích lưu thông máu dưới da.

 

Xơ mướp tùy theo giống mướp mà có độ cứng và bền khác nhau: xơ mướp khía sau khi nhúng nước thì trở nên mềm, chỉ sử dụng được vài lần trong khi xơ mướp hương cứng hơn có thể sử dụng lâu hơn.

Sử dụng để tẩy trang cho da mặt (tránh vùng mắt) thì bạn nên cắt xơ mướp thành miếng dày khoảng 3 cm và chỉ sử dụng mặt ngoài, để tránh trầy xước, gây tổn thương da. Cần giặt sạch, phơi khô sau mỗi lần sử dụng. Sử dụng xơ mướp hằng ngày hoặc mỗi tuần 1-3 lần, tùy thuộc vào tính nhạy cảm và mức độ sần sùi của da.

 

Không chỉ dùng xơ mướp để tắm, tẩy tế bào chết mà bạn còn có thể làm nước xơ mướp để tẩy trang, giúp làm sạch sâu cho da. Hãy gọt vỏ và cắt xơ mướp thành từng miếng. Đặt xơ mướp vào chén nhỏ và hấp khoảng 20 phút để xơ mướp tiết ra nước.

Nước xơ mướp còn có chứa các axit amin và vitamin C tự nhiên giúp làm trắng da. Bạn có thể tận dụng hỗn hợp này để đắp mặt nạ có tác dụng trẻ hóa làn da. Hoặc cho nước xơ mướp vào một bình xịt nhỏ và sử dụng như xịt khoáng, cấp ẩm tức thì cho da.

Theo phụ nữ TPHCM