Tư thế ngủ và cách ăn phù hợp

Ngủ nghiêng hoặc nằm sấp khiến bạn áp mặt vào gối thường xuyên sẽ làm cổ gập lại, tạo nếp nhăn. Theo các chuyên gia, cách tốt nhất là nằm ngửa khi ngủ.

Thực phẩm giàu vitamin A và beta-carotene cũng có thể giúp làn da khỏe mạnh hơn. Các loại trái cây có màu cam vàng như bí, cà rốt và bưởi rất giàu carotenoid, hoạt động như một chất chống oxy hóa, bảo vệ tế bào cơ thể.

Ngoài ra, đưa một số thành phần có axit béo thiết yếu vào chế độ ăn như hạt óc chó, oliu cũng giúp da tươi mát, căng tràn sức sống.

Chăm sóc cổ như mặt

Các chuyên gia sắc đẹp đều cho rằng khi chăm sóc da, cần chú ý đến vùng da cổ. Bạn nên sử dụng các sản phẩm chứa retinol và vitamin C để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

Phải dưỡng ẩm cho cổ mỗi ngày như da mặt, giúp da đủ nước duy trì độ căng mọng và săn chắc. Cổ và da mặt tiếp xúc với tia UV như nhau nên cần bôi kem chống nắng.

Mẹo nhỏ chuyên gia khuyên là nên bôi các loại kem dưỡng, kem chống nắng theo hướng vuốt ngược lên trên để ngăn da xệ xuống, hình thành nếp nhăn.

Dùng tẩy tế bào chết và mặt nạ tự chế

Nếu không muốn da mặt và cổ khác xa nhau, ngoài bổ sung dưỡng chất, bạn nên tẩy bào chết. Các tế bào chết loại bỏ bụi bẩn và dầu gây mụn tích tụ trong lỗ chân lông, giúp các chất bổ sung thẩm thấu vào da tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cần tránh sử dụng sản phẩm chứa hóa chất gây hại cho da.

Nếu đủ chăm chỉ, bạn có thể làm mặt nạ tẩy tế bào chết bằng cách tận dụng thực phẩm có sẵn. Với mỗi loại da mặt sẽ có những công thức khác nhau mà bạn dễ dàng tìm thấy trên Internet.

Massage cổ thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen

Đây là một mũi tên trúng hai đích, vừa giúp thư giãn lại có làn da sáng đẹp. Massage kích hoạt sự hình thành collagen, giúp tái tạo và sửa chữa tế bào. Massage cũng giúp cải thiện lưu thông máu trên da, tăng cường hấp thụ mỹ phẩm.

Một kỹ thuật đơn giản bạn có thể tự thực hiện là ấn ngón út vào cổ vuốt từ trên hướng xuống dưới.

Nhận thức cách bạn nhìn điện thoại

Nhìn xuống điện thoại nhiều sẽ khiến da cổ bị nhàu. Hành động lặp lại này hằn sâu tạo thành nếp nhăn vĩnh viễn. Các chuyên gia khuyên nên điều chỉnh điển thoại trước mặt khi dùng. Các đơn giản nhất là nhìn thẳng về phía trước.

Tham khảo ý kiến bác sĩ

Nếu đủ khả năng chi trả, hãy dùng số phương pháp điều trị vùng cổ không xâm lấn, phẫu thuật kích thích collagen hoặc làm bong tróc các lớp da chết. Ví dụ, Kim Kardashian cho hay, bí quyết để cổ trẻ trung là điều trị bằng laser làm tăng sinh collagen.

Các quy trình thẩm mỹ khác như lột da bằng hóa chất và mài da có thể cải thiện độ đàn hồi và trẻ hóa vùng cổ. Tiêm botox cũng giúp các cơ không bị co lại và săn chắc vùng da chảy xệ. Tuy nhiên, bạn phải tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi tiến hành các phương pháp điều trị.

Tập thể dục cho cổ

Có nhiều cách để cải thiện nếp nhăn trên cổ. Trong đó, cách đơn giản là ngồi thẳng lưng, từ từ nâng đầu về phía sau cho đến khi cằm hướng lên trần nhà, ngậm miệng lại. Lặp lại động tác này 20 lần. Một cách khác là ngửa cổ lên, chu môi như đang hôn.

Bạn có thể nằm ngửa trên giường, cúi đầu xuống cằm. Từ vị trí đó, cẩn thận dùng cơ ở cổ nâng đầu lên và lặp lại động tác này năm lần. Những bài tập này chưa chắc loại bỏ được da thừa nhưng có thể giúp săn chắc cơ, cải thiện lưu thông máu và ngăn cổ chảy xệ thêm.

Theo vnexpress