1. Chăm sóc da trước khi trang điểm

Để trang điểm được đẹp, phấn tiệp với da thì trước hết làn da phải sạch sẽ, cấp ẩm đầy đủ:

- Làm sạch da mặt: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt để loại bỏ tạp chất, giúp lỗ chân lông thông thoáng, hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Hướng dẫn trang điểm cho người mới bắt đầu- Ảnh 1.
Làm sạch da trước khi trang điểm là bước quan trọng giúp trang điểm đẹp hơn.

- Cân bằng da: Sử dụng nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH, se khít lỗ chân lông, nuôi dưỡng cấu trúc da và giúp da đàn hồi tốt hơn.

- Dưỡng ẩm: Dùng serum để cấp dưỡng chất, giúp da căng mịn màng hoặc thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên da để cấp ẩm. Khi da được cấp ẩm đầy đủ, lớp mỹ phẩm trang điểm không bị khô mốc. Nên chọn kem dưỡng ẩm có thành phần acid hyaluronic, ceramide, glycerin... để tăng cường chống lão hóa.

- Thoa kem chống nắng: Là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da trước khi trang điểm. Kem chống nắng có tác dụng hạn chế tối đa tác động xấu từ tia UV.

Lưu ý: Mỗi bước thoa kem nên cách nhau 3-5 phút hoặc để lớp kem trước thấm khô vào da rồi mới thoa tiếp kem sau.

2. Cách trang điểm nhanh cho người mới bắt đầu

Bộ dụng cụ

Người mới bắt đầu học trang điểm nên có các dụng cụ cơ bản:

- Bộ mút tán kem trang điểm.

- Bộ cọ trang điểm (là công cụ không thể thiếu cho lớp trang điểm hoàn hảo). Một bộ cọ trang điểm cơ bản gồm cọ tán nền, cọ đánh phấn mắt, cọ tạo khối.

Nên chọn loại cọ có chất lượng cao để khi trang điểm giúp tán được mỹ phẩm đều màu, không gây ngứa cho da. Nên vệ sinh bộ cọ thường xuyên để tránh cọ bị nhiễm khuẩn, nhiễm nấm... gây bệnh ngoài da.

- Dụng cụ bấm mi giúp lông mi được uống cong hơn trước khi chải masscara. Khi mi được uốn cong sẽ tạo độ mở cho mắt, giúp đôi mắt thêm to tròn.

Các bước trang điểm

Sử dụng riêng mút tán cho từng bước.

- Kem lót: Lấy một lượng kem lót vừa đủ chấm đều lên da mặt, dùng miếng mút tán mỏng, nhẹ, đều. Đây là bước đầu tiên và cơ bản nhất, có tác dụng như một lớp màng ngăn bảo vệ da, ngăn ngừa sự thẩm thấu của các chất có hại từ các loại mỹ phẩm khác vào da. Kem lót cũng làm mịn bề mặt da, giúp lớp trang điểm bám lâu hơn lên da và mịn hơn. Nên chọn kem lót phù hợp với type da.

- Kem nền: Lấy một lượng kem nền vừa đủ chấm vào các điểm trên mặt như trán, hai má, mũi và cằm. Dùng mút trang điểm tán mỏng, đều kem lên khắp da mặt, cổ. Đây là bước giúp che khuyết điểm nhỏ trên da và làm da đều màu. Kem nền cũng giúp các bước trang điểm tiếp theo được hoàn hảo hơn.

Kem nền có nhiều dạng: Kem lỏng, kem đặc, bột. Nếu đã sẵn có làn da đẹp, đều màu thì chỉ cần sử dụng kem nền dạng lỏng để tạo sự mềm mịn, tự nhiên. Nếu làn da bị tàn nhang, nám mờ thì nên dùng kem nền loại đặc hoặc dạng bột để giúp che phủ tốt hơn. Một điểm lưu ý là cần chọn màu kem nền phù hợp với tone da. Không nên chọn tone sáng hoặc tối quá hoặc đối lập với sắc của da.

- Kem che khuyết điểm: Chấm kem che khuyết điểm lên vùng da có vết thâm sạm, nám, tàn nhang... Sau đó, dùng cọ để tán đều vùng kem này sao cho hòa hợp với màu kem trước đó. Bước này có tác dụng làm mờ các khuyết điểm đậm trên da như nám, mụn thâm, tàn nhang... Nên chọn màu kem che khuyết điểm nhẹ hơn một chút so với màu kem nền. Nếu có sẵn làn da đều màu thì không cần sử dụng bước này.

- Phấn phủ: Dùng cọ chấm một lớp phấn vừa đủ và đánh nhẹ nhàng khắp đều trên da, cổ. Cần tán đều phấn trên da tránh dày cộm hay không đều màu.

Với type da dầu nên chọn phấn phủ dạng bột để hút dầu tốt hơn và tạo hiệu ứng mờ cho da. Đối với da bình thường nên dùng phấn phủ dạng nén để tạo sự mềm mịn. Phấn phủ cũng giúp làm mờ lỗ chân lông và giảm bóng dầu trên khuôn mặt, giữ lớp trang điểm luôn tươi tắn suốt cả ngày.

- Vẽ chân mày: Vẽ chân mày để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt và làm đôi mắt thêm sắc nét. Nên vẽ với dáng chân mày gốc, nếu bạn có sẵn chân mày đậm rồi thì chỉ cần vẽ thật nhẹ giúp chân mày sắc nét hơn.

Nên kẻ chì lựa theo khuôn mày có sẵn và chỉ vẽ cong hơn một chút theo khuôn; không nên kẻ quá đậm hoặc quá dài; chọn chì mềm, màu hợp với màu tóc.

Hướng dẫn trang điểm cho người mới bắt đầu- Ảnh 3.

Nên vẽ với dáng chân mày gốc, chọn màu chì hợp với màu tóc.

- Kẻ mắt: Mở to mắt, ngước lên trên và dùng chì kẻ mắt kẻ theo viền mắt. Cuối đuôi mắt có thể kẻ dài thêm và đậm hơn một chút để tạo độ to và đường cong cho đôi mắt. Nên kẻ mắt bằng bút chì cho người mới sử dụng sẽ dễ hơn bút nước.

- Đánh màu mắt: Là bước khá khó cho người mới bắt đầu. Bạn có thể bỏ qua bước này nếu không tự tin vì nếu đánh màu mắt không đẹp sẽ khiến đôi mắt nhìn lem nhem, mất thẩm mỹ hơn.

- Chải mascara: Dùng kẹp bấm để uốn cong lông mi. Đặt kẹp gần gốc lông mi, bấm nhẹ nhàng và giữ trong vài giây, rồi di chuyển lên giữa và ngọn lông mi để tạo độ cong tự nhiên. Sau đó, chuốt mascara từ gốc đến ngọn theo đường zíc zắc để phủ đều mascara, không bị vón cục. Có thể chuốt 2 lần để tạo độ dày và dài hơn cho lông mi. Chọn loại mascara không lem để tránh lem nhem khi có mồ hôi đổ ra.

- Đánh má hồng: Tùy vào hình dáng khuôn mặt mà bạn có thể đánh má hồng theo nhiều kiểu khác nhau. Dùng cọ đánh phấn hồng, tán phấn theo chiều từ trong ra ngoài. Nên chọn màu phấn má cùng tone da để gương mặt tươi sáng, hài hòa. Không đánh má hồng quá đậm để tránh bị mất tự nhiên.

- Tô son môi: Chọn màu son hợp với tone da, độ tuổi sẽ giúp môi tươi tắn, đầy đặn và gương mặt của bạn thêm rạng rỡ.

Thoa một lớp son dưỡng lên môi trước khi tiến hành đánh son để bảo vệ môi, giúp lên màu son đẹp hơn và khi tẩy trang cũng dễ dàng hơn. Sau đó tô son từ lòng môi sang 2 bên, từ trong ra ngoài. Dùng chổi tán son đều từ trong ra ngoài giúp son đều màu.

- Xịt khóa nền để giúp cố định lớp trang điểm lâu trôi và tươi tắn...

Theo suckhoedoisong.vn