leftcenterrightdel
Lịch trình ăn uống tốt nhất cho người muốn giảm cân. Đồ họa: Hồng Diệp. 

Lịch trình ăn uống tốt nhất để giảm cân là gì?

Cơ thể con người là một phần của nhịp sinh học tự nhiên. Nó hoạt động theo cách cứ sau 3 đến 5 giờ, bạn phải ăn lại để bổ sung lượng calo và tiếp thêm năng lượng cho cơ thể. Ăn các bữa ăn hàng ngày vào cùng một thời điểm có thể giúp duy trì cân nặng hợp lý và tránh tăng cân không mong muốn.

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người ăn đủ bữa và đúng giờ có mức cholesterol và insulin tốt hơn. Họ cũng ít có khả năng bị béo phì vì ăn bữa không đúng giờ có thể dẫn đến béo phì, tiểu đường tuýp 2 và huyết áp cao, đồng thời làm rối loạn nhịp sinh học của bạn.

Việc thiếu đồng bộ hóa có thể làm thay đổi cách bạn chuyển hóa thức ăn và tích trữ chất béo. Quá trình trao đổi chất của mỗi người tuân theo một mô hình lặp lại sau mỗi 24 giờ và nếu quá trình này bị gián đoạn, bạn sẽ có nguy cơ tăng cân và các vấn đề sức khỏe khác.

Biểu đồ calo để giảm cân

Tiêu thụ nhiều thức ăn hơn vào bữa sáng và ăn ít hơn vào thời điểm sau trong ngày có thể mang lại những lợi ích tiềm ẩn cho sức khỏe và thúc đẩy quá trình giảm cân. Cơ thể con người được lập trình để đốt cháy nhiều calo hoặc năng lượng hơn vào đầu ngày. Quá trình trao đổi chất diễn ra vào thời gian đầu ngày tốt hơn so với thời gian sau đó trong ngày.

Ăn một bữa sáng thịnh soạn sẽ cung cấp cho cơ thể bạn năng lượng cần thiết cho những giờ làm việc trong ngày. Một bữa trưa nhỏ giúp bạn tràn đầy năng lượng suốt cả buổi chiều.

Bạn sẽ có xu hướng ít hoạt động hơn sau khi ăn vào buổi tối và không đốt cháy nhiều calo như trong ngày.

Tính toán kỹ lượng calo nạp vào trong bữa sáng và bữa trưa sẽ có hiệu quả trong việc giảm cân.

Theo laodong