Ăn theo chế độ Địa Trung Hải

Chế độ ăn Địa Trung Hải (Mediterranean Diet) đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận là một trong những chế độ ăn uống lành mạnh và bền vững, hiện đang trở nên phổ biến tại nhiều quốc gia. 

Chế độ ăn này tập trung bổ sung đạm từ cá, tinh bột từ ngũ cốc nguyên hạt, chất béo lành mạnh từ dầu cá, dầu ô liu. Bên cạnh đó cũng hạn chế nêm nhiều gia vị, thay vào đó dùng các loại thảo mộc để tăng mùi hương cho món ăn, sử dụng ít đồ uống có cồn và đồ ngọt… 

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực đơn Địa Trung Hải mang lại nhiều giá trị cho sức khỏe, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đặc biệt là khi kết hợp ăn uống với vận động thể chất. Ngoài ra, chế độ ăn nhiều dầu oliu và các loại hạt giúp phụ nữ ít nguy cơ mắc ung thư vú. 

Không chỉ có phụ nữ Ý áp dụng chế độ ăn Địa Trung Hải mà loạt các sao Hollywood cũng đã ưa chuộng phương pháp này. Nữ ca sĩ Selena Gomez hay Catherine Zeta-Jones đều duy trì ăn theo kiểu Địa Trung Hải để giảm cân và duy trì vóc dáng.

Làm đẹp bằng dầu ô liu

Được mệnh danh là xứ dầu oliu nên nguyên liệu này được phụ nữ nước Ý ưa chuộng. Đồng thời, loại dầy này còn là thành phần chính trong các công thức làm đẹp của nhiều mỹ nhân nổi tiếng như Sophia Loren hay Monica Bellucci, họ đều chọn dầu oliu để dưỡng da mặt, toàn thân. 

Công thức mặt da dưỡng da của Sophia Loren chứa dầu oliu
Công thức mặt da dưỡng da yêu thích của Sophia Loren đều chứa thành phần dầu ô liu giúp dưỡng ẩm sâu cho da.

Trong dầu ô liu có chứa squalene và vitamin E. Squalene giúp hỗ trợ duy trì độ ẩm cho da, vitamin E làm tăng khả năng hấp thụ và giữ nước của da. Chất chống oxy hóa có trong dầu ô liu có tác dụng đẩy lùi lão hóa da và làm tăng collagen trong da. Phụ nữ Ý thường xuyên massage thường xuyên với dầu oliu để tăng khả năng hydrat hóa sâu cho da, giúp làm da sáng bóng tự nhiên. 

Tập yoga duy trì vóc dáng săn chắc

Rất nhiều phụ nữ Ý đều tập yoga mỗi khi có thời gian rảnh. Đặc biệt, siêu mẫu Vittoria Ceretti có hẳn một gian phòng riêng biệt dành cho bộ môn này. Đối với cô, yoga vừa là thư giãn vừa để giữ gìn vóc sắc bền vững.

Siêu mẫu người Ý
Siêu mẫu người Ý Vittoria Ceretti chăm chỉ tập yoga để sở hữu hình thể săn chắc, thon gọn không chút mỡ thừa.

Yoga mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho sức khỏe như tăng sự dẻo dai, linh hoạt, giảm căng thẳng, giảm đau thắt lưng, cổ vai gáy và khớp gối, giảm các triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ trung niên...

Theo phụ nữ TPHCM