Làm sạch da

Làm sạch da là bước cơ bản và đơn giản của quy trình chăm sóc da. Tưởng rằng đây là một hoạt động quen thuộc và dễ dàng, thế nhưng không phải ai cũng làm sạch da chuẩn xác.

+ Nhiệt độ nước nên dao động từ 28 đến 30 độ C. Đây là nhiệt độ lý tưởng để làm sạch dầu nhờn và bụi bẩn, đồng thời giúp các mạch máu lưu thông dễ dàng hơn

+ Nên chọn sữa tắm phù hợp với làn da của mình. Đặc biệt khi thời tiết lạnh, hanh khô, bạn nên chú trọng những sản phẩm mang tính dưỡng ẩm cao, tránh chọn những sữa tắm có thành phần mạnh gây khô da.

+ Không nên dùng lực tác động mạnh lên làn da của mình. Chỉ cần massage nhẹ nhàng thư giãn cũng đã làm sạch da. Bên cạnh đó, máu còn sẽ lưu thông tốt hơn.

+ Tắm rửa mỗi ngày sẽ loại sạch vi khuẩn và bụi bẩn trên cơ thể. Khi da sạch và khô khoáng, sẽ hấp thụ dưỡng chất từ kem dưỡng một cách hiệu quả nhất.

Empty

Ảnh minh họa

Chọn sữa tắm phù hợp

Nhiều bạn thường không chú trọng đến sữa tắm khi mua khiến làn da body gặp phải tình trạng mụn không dứt, da mẩn đỏ, sần sùi sau mỗi lần tắm.Vậy nên, việc chọn sữa tắm phù hợp khá quan trọng, vừa giúp giải quyết các vấn đề da liễu vừa giúp cơ thể lưu giữ hương thơm cả ngày, góp phần tăng sức hấp dẫn cho chị em.

Empty

Ảnh minh họa

Tẩy da chết body nhẹ nhàng

Bất kể mùa nào trong năm, bạn cũng cần tẩy da chết cho cơ thể. Việc này lại càng cần thiết hơn vào mùa đông – thời điểm làn da dễ thô ráp hơn bao giờ hết. Tẩy tế bào chết giúp da sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn, lớp sừng già cỗi. Khi đó lỗ chân lông sẽ thông thoáng hơn, không chỉ có lợi cho việc hấp thu dưỡng chất từ kem body mà còn tránh được tình trạng viêm lỗ chân lông, mụn lưng, mụn ngực…

Empty
 

Ảnh minh họa

Lưu ý nhỏ cho các nàng là nên chọn các sản phẩm tẩy da chết body có dạng hạt mịn hoặc dạng kem để tránh ma sát quá lớn, làm da tổn thương và mất nước.

Dưỡng ẩm body

Đây là bước quan trọng nhất giúp làn da đủ ẩm, mềm mịn và mượt mà suốt mùa hanh khô. Bạn đừng quên thoa kem dưỡng body có nhiều chất dưỡng ẩm vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.

Sử dụng sữa dưỡng thể (Body Lotion)

Body Lotion là dạng dưỡng thể phổ biến nhất với kết cấu vừa đủ, không quá lỏng cũng không quá đặc, giúp cấp ẩm nhanh cho làn da, thấm rất nhanh và không gây bết dính khó chịu. Làn da cơ thể sẽ rất mềm mịn nếu bạn chăm chỉ thoa sữa dưỡng thể mỗi tối trước khi đi ngủ.

quy trinh cham soc da body 8

Ảnh minh họa

Sử dụng kem dưỡng thể (Body Cream)

Body cream sẽ có chất kem đặc hơn so với dạng lotion và serum nên thường sẽ không thấm nhanh như mong đợi. Tuy nhiên, dạng cream đặc biệt phù hợp với những bạn da khô và cực hiệu quả trong việc dưỡng ẩm cho làn da body mùa lạnh, “chữa cháy” tức thời cho làn da nứt nẻ, bong tróc.

quy trinh cham soc da body 6

Ảnh minh họa

Massage & bấm huyệt

Một liệu pháp massage đích thực có thể giải phóng các căng thẳng, mệt mỏi của làn da cũng như cơ thể. Massage và bấm huyệt sẽ khiến các cơ bắp, cơ quan bên trong được “mở khóa”, máu lưu thông và hoạt động tốt hơn giúp giảm đau nhức dai dẳng rất nhiều.Cách chăm sóc da toàn thân này còn góp phần loại bỏ độc tố, chất ô nhiễm trong cơ thể và làn da ra bên ngoài. Từ đó cho phép cơ thể hoạt động hiệu quả hơn, làn da đào thải các độc tố cũng trở nên rạng rỡ, tươi tắn hơn.

Theo giadinhonline.vn