Ngửi mùi hương hoa hồng có thể giúp bộ não lưu giữ thông tin tốt hơn - Ảnh minh họa: Shutterstock

Mùi hương hoa hồng rất có ích với sức khỏe nhận thức của não bộ. Đặc biệt, ngửi mùi hương hoa hồng khi đang ngủ thậm chí có thể giúp tăng cường trí não. Hiệu ứng này có thể xuất hiện chỉ sau 1 đêm ngủ, theo Daily Mail.

Nhóm khoa học Đức thực hiện nghiên cứu trên 50 học sinh lớp 6. Các em được chia ra làm 2 nhóm. Tất cả đều phải học một số bài học về ngôn ngữ ngay trước khi ngủ.

Nhóm thứ nhất được yêu cầu đốt nhang có mùi hương hoa hồng và đặt trên bàn khi học. Nhóm thứ hai thì vẫn học bình thường mà không có mùi hương hoa hồng.

Sau đó, các học sinh được yêu cầu thưc hiện một bài kiểm tra với nội dung dựa theo những gì đã học. Các nhà nghiên cứu phát hiện những em được ngửi hương hoa hồng có khả năng ghi nhớ thông tin tốt hơn so với những người không ngửi hương.

Một số học sinh tiếp tục được ngửi mùi hương hoa hồng khi đang ngủ. Những bằng chứng thu được cho thấy khả năng ghi nhớ, học tập của các em tăng lên khoảng 30%.

Trong một thử nghiệm khác cũng thuộc nghiên cứu, nhóm phát hiện rằng nước hoa với mùi hương hoa hồng cũng tạo ra tác động tương tự nếu được ngửi khi đang ngủ, MSN dẫn lời tiến sĩ Jürgen Kornmeier, một trong những tác giả của nghiên cứu tại Viện các lĩnh vực tâm lý và sức khỏe tâm thần (Đức).

Tóm lại, ngửi mùi hương hoa hồng khi đang ngủ có thể giúp tăng cường trí não, giúp bộ não giữ lại nhiều thông tin đã học trong ngày hơn, các nhà khoa học cho biết, theo Daily Mail.

Theo thanhnien