Lối vào nhà đẹp như mơ với bãi cỏ xanh mát cùng hoa nở rực rỡ.

Ngôi nhà của chị Ánh Tuyết được thiết kế theo phong cách kiến trúc châu Âu. Xung quanh nhà là mảnh vườn với cỏ xanh mượt, lối đi uốn khúc, có cổng vòm trồng hồng leo cùng vô số những bụi hoa nở rực rỡ trong vườn. Ngôi nhà ấy đủ để chị thêm yêu tổ ấm của mình nhiều hơn. 

Chị Ánh Tuyết sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Ngay từ khi còn trẻ, chị đã rời thành phố để sang Slovakia. Ở nơi đây, chị luôn bận rộn vun đắp cho cuộc sống của chính mình, đó là công việc kinh doanh, chăm sóc gia đình cũng như dành thời gian trồng hồng, chăm hồng, giúp tổ ấm trở nên rực rỡ, tỏa hương thơm dìu dịu, ngọt ngào mỗi ngày.

Những bụi hồng nở rộ cạnh lối đi.

Hồng Eden leo dọc ban công.

Khóm hồng màu cam bắt mắt.

Vòm hồng ai ngắm cũng mê khi ghé thăm nhà chị Tuyết.

Từ thuở nhỏ, mỗi dịp Tết đến, chị Tuyết lại được mẹ chở đi chợ hoa ở phố Hàng Lược. Ngôi nhà thuở ấy không chỉ có hoa đào mà còn rực rỡ bởi rất nhiều các loại hoa khác nhau. Những ký ức đẹp ngọt ngào ấy đã cùng chị lớn lên. Khi sống xa quê, niềm mong mỏi sở hữu ngôi nhà rực rỡ sắc màu thiên nhiên đã được hiện thực hóa.

Chị Tuyết chia sẻ: "Thời gian đầu mới sang, vì ở nhà chung cư không có đất làm vườn nhưng mình vẫn luôn mơ ước có một mảnh vườn nhỏ xinh, tự tay mình sẽ trồng các loại hoa yêu thích. Khoảng vài năm trở lại đây, khi có mảnh vườn rộng 500m2, mình rất hào hứng trồng hoa và cây cảnh".


Người phụ nữ Việt yêu thích trồng hoa khi sống ở xa quê.






Mỗi ngày, dù bận rộn đến đâu, chị Ánh Tuyết vẫn dành thời gian chăm sóc hoa hồng.

Yêu hoa hồng nên chị Tuyết ưu tiên trồng loài hoa này nhiều nhất. Vì diện tích để trồng cây và hoa không nhiều nên chị "tận dụng" cả phần đất nhà hàng xóm. Khi xin phép được họ, chị trồng thêm các loài hồng mà mình yêu thích. Chị cũng rất vui khi tình yêu với hoa của mình lan tỏa sang người thân. Cả chồng và con gái đều mê mẩn với hoa hồng.

Chủ nhân của khu vườn chia sẻ: "Chồng mình rất tâm lý, luôn tạo điều kiện giúp vợ có thể vui vẻ, có thêm thời gian chăm sóc cây và hoa. Con gái mình cũng thích thú khi được cùng mẹ lựa chọn hồng trên mạng và đặt mua. Càng trồng hoa, chăm hoa, mình càng thêm yêu quý từng gốc hồng, từng bông hoa khi nở. Khu vườn của mình không rộng lắm nhưng vẫn đủ để nuôi dưỡng cảm xúc và tình yêu, niềm đam mê trồng hồng của bản thân".



Trước đây, khu vườn nhà chị Tuyết chủ yếu là gạch vụn, sỏi đá. Khi đào đất lên, phía dưới còn có đá hộc và gạch. Vì yêu hoa, yêu cây nên vợ chồng chị kiên trì, cặm cụi bỏ bớt sỏi đá, đổ thêm đất, cải tạo vườn để trồng cây. Từng chút một, khó khăn được giải quyết dần dần, hoa hồng cũng lớn nhanh hơn nhờ chị không ngừng học hỏi kinh nghiệm chăm sóc cây từ những người đi trước.


Trong vườn hồng, chị Tuyết yêu thích cây hồng Eden do một người bạn tặng làm kỷ niệm. Mỗi năm cây đều cao hơn một chút, chị Tuyết lại uốn cành để cây mọc theo lan can ban công. Khi mở cửa sổ, những chùm hồng rực rỡ giúp cho ngôi nhà của chị trở nên đẹp hơn.

Bên cạnh đó còn có giàn hồng Santana màu cam được chị trồng mỗi gốc 2 khóm. Ngoài ra còn có giàn hồng uốn cong ở cửa sổ đã trồng và chăm được 4 năm. Những bông hồng nở rộ trong nắng với sắc cam đặc biệt tạo nên vẻ đẹp ấn tượng, nổi bật cho khu vườn xanh mát của gia đình chị.

Ở ngoài cổng, chị Tuyết trồng hồng Pnasa, loài hồng rất sai hoa, hoa bền và có hương thơm nhè nhẹ. Mỗi sáng đi làm hoặc chiều về, chị Tuyết rất vui khi hàng xóm thường sang trò chuyện, dành nhiều lời khen tặng cho giàn hồng.





Chị Tuyết tâm sự: "Mình thích được tự đặt những gốc hồng xuống đất sau khi chồng đào hố. Để rồi hàng ngày nhìn cây phát triển, đâm trồi, nảy lộc, đơm hoa... Mình cũng thường cắt những bông đẹp nhất đặt lên bàn thờ thắp hương cho các cụ, cắm một bình hoa đẹp đặt ở khung cửa sổ hay phòng khách để tận hưởng hương thơm dìu dịu, giúp tổ ấm đẹp lãng mạn hơn với những bông hồng mình trồng".

Khu vườn ấy cũng là nơi để mọi người trong gia đình chị thêm yêu thương nhau nhiều hơn. Mỗi khi hồng đến đợt cắt tỉa, chị Tuyết đã có chồng phụ giúp. Hoặc khi có cây hồng con gái mới đặt, chồng chị lại giúp vợ đào đất, bón phân. Khi những bông hồng trong vườn nở rộ, chị Tuyết thường gửi hình ảnh chụp trong vườn về cho mẹ. Bà rất vui mặc dù ở nơi xa xôi vẫn được ngắm nhìn tổ ấm rực rỡ, đẹp như cổ tích của con gái.

Theo thoidai